" รู้หรือไม่ ว่าน้ำชาเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยในการลดน้ำหนัก? "

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินว่าสารสกัดจากชาเขียวมันมีคุณประโยชน์มากมาย แต่รู้หรือเปล่าคะ? ว่าในชาเหล่านี้เองก็เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ด้วยเช่นกันค่ะเพราะในเรื่องนี้ได้มีนักวิจัยศึกษากันออกมาแล้ว ว่าชาเขียวเองก็ถือเป็นสนุนไพรชนิดหนึ่งเช่นกันค่ะ มีคุณสมบัติที่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ไม่ให้เป็นโรคเบาหวานได้ค่ะและในวันนี้เราก็ได้นำชา 5 ชนิดมาแนะนำให้รู้จักกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีชาอะไรบ้าง

1. ชาเขียว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/06/drinking-tea-for-weight-loss.jpg

ในงานวิจัยได้มีการศึกษากันออกมาแล้วว่าชาเขียวมีคุณสมบัติในการละลายไขมันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ส่วนวิธีดื่มนั้นก็ขอแนะนำว่าให้ดื่มก่อนไปออกกำลังกายสัก 1 ชั่วโมงนะคะ แล้วถ้าให้ดีก็ต้องดื่มประมาณ 4-5 แก้ว ต่อหนึ่งอาทิตย์ด้วยค่ะนอกจากนี้ดูเหมือนว่าชาเขียวจะช่วยเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นพลังงานที่มีประโยชน์ได้อีกด้วย มันจึงกลายเป็นเหตุผลที่ชาเขียว คือชาที่ผู้คนมักนิยมดื่มเพื่อลดความอ้วนกันค่ะ

2. ชาอู่หลง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/06/herbal-tea-weight-loss-benefits.jpg

ชาอู่หลงมีกลิ่นหอมคล้ายกับดอกไม้และรสชาติที่ค่อนข้างนุ่มลิ้นกว่าชาเขียว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คนมักนิยมดื่มชาชนิดนี้กันมากกว่าค่ะ แต่เหตุผลหลักจริงๆ คาดว่าคงเป็นประโยชน์ของมันมากกว่าเพราะชาอู่หลงมีคุณสมบัติในการละลายไขมัน โดยเฉพาะส่วนตรงหน้าท้องและต้นขาค่ะ รวมไปถึงในกระแสเลือดหากมีไขมันสะสมอยู่มากเกินไป

3. ชามินต์

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/06/mint-tea.jpg

มินต์เองก็จัดได้ว่าเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งเช่นกันค่ะ และด้วยกลิ่นหอมๆ ของมันก็ช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ก็มีการวิจัยออกมาแล้วด้วยว่าการดมกลิ่นหอมของชามินต์เข้าไปมากๆ จะมีสารตัวหนึ่งที่ช่วยระงับความอยากอาหารของเราค่ะ จึงถือได้ว่าเป็นชาอีกชนิดที่ช่วยในการลดน้ำหนักส่วนวิธีดื่มชาประเภทนี้ให้อร่อยและได้รับประโยชน์เพิ่ม ขอแนะนำให้เอาใบสะระแหน่สดมาใส่ลงในถ้วยด้วยค่ะ เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีขึ้นค่ะ ^^

4. ชาขาว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/06/white-tea.jpg

ใครคนไหนไม่ชอบดื่มชาเขียว เราก็ขอแนะนำเป็นชาขาวแทนค่ะ เพราะในตัวชาขาวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าชาเขียวเสียอีก มันจึงกลายเป็นชาที่มีคุณสมบัติในการเผาไหม้ไขมันได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ

5. ชาแดง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/06/rooibos-tea.jpg

ชารอยบอสหรือที่รู้จักกันอีกชื่อคือชาแดง ถือเป็นชาอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีค่ะ เพราะชาชนิดนี้มีสาร flavonoid อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระและยังช่วยลดการผลิตสารยูริกในร่างกายได้อีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/06/types-of-herbal-tea-for-weight-loss.jpg

เห็นไหมคะ? ว่าชาแต่ละชนิดต่างก็มีคุณสมบัติที่ช่วยในการลดน้ำหนักกันทั้งนั้น แต่ถ้าเอาแต่หวังพึ่งแต่การดื่มชาอย่างเดียว มันก็ไม่ค่อยเห็นผลมากนัก ขอแนะนำว่าให้ดื่มชาควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย จะให้ผลออกมาดีกว่าค่ะ