Hello ค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe ทุกคน ใครๆ ก็คงอยากผิวดีกันทั้งนั้นล่ะใช่ไหมคะ แต่ว่าผิวดีๆ ของเรานั้นก่อนอื่นก็ต้องเริ่มต้นจากการมีผิวที่สุขภาพดีเสียก่อน แล้วหากว่าอยากมีสุขภาพผิวที่ดีนั้นเราจะต้องทำอย่างไรล่ะ คำตอบก็คือการทานอาหารที่ดีนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่อยากมีสุขภาพผิวที่ดีแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีอาหารที่ดีมาฝาก พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1. องุ่นแดง

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/08/1256-14-Best-Benefits-Of-Red-Grapes-For-Skin-Hair-And-Health-iStock-121348678.jpg

แทนที่เราจะกินขนมหรือของว่างที่หวานๆ ลองเปลี่ยนมาเป็นการกินองุ่นแดงดูสิคะ โดยองุ่นแดงนี้เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่มีชื่ว่า resveratrol โดยเจ้าอนุมูลอิสระนี้จะช่วยในการลดการเกิดสิวได้จากผลการวิจัยของนักทดลองที่ UCLA นั่นเองค่ะ หากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการกินผลไม้ อย่าลืมที่จะปรนนิบัติผิวของคุณด้วยการกินองุ่นแดง โดยเราจะเลือกกินสดก็ได้ หรือจะเลือกเป็นน้ำองุ่นแดงคั้นสดก็ดี เหมาะสมกับอากาศร้อนๆ ในตอนนี้ด้วยนะคะ

2. ไก่งวง

รูปภาพ:https://food.fnr.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2008/11/24/0/IG1C11_Roast-Turkey.jpg.rend.hgtvcom.616.462.suffix/1382538696807.jpeg

การกินไก่งวงนั้นไม่ต้องรอแค่เพียงโอกาสพิเศษเท่านั้นนะคะ แต่ว่าคุณสามารถกินได้ตลอดเวลาเท่ากับที่คุณต้องการจะปรนนิบัติผิวให้มีสุขภาพดีนั่นเองค่ะ ในไก่งวงนั้นมีวิตามินบี 2 ที่ช่วยลดผิวคล้ำเสียและยังมีสารซิงค์หรือสังกะสีที่ได้รับการวิจัยมาแล้วว่าช่วนในการลดรอยคล้ำและการอักเสบของผิวได้ หากใครที่ชื่นชอบการกินไก่งวงคงยิ้มออกกันแล้วสิ ใช่ไหมคะ เมนูไก่วงอร่อยๆ ก็มีหลายเมนูเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไก่อบ หรือว่าจะนำมาทำเป็นผัดต่างๆ แบบไทยๆ ก็ดีนะ

3. เนื้อเป็ด

รูปภาพ:https://food.fnr.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2010/5/21/0/GE0204_02_glaze-on-a-duck_s4x3.jpg.rend.hgtvcom.616.462.suffix/1383932276080.jpeg

เปลี่ยนจากเมนูที่แสนจะน่าเบื่อหน่ายมาเป็นเมนูเป็ดกันก็ดีนะคะ ในเป็ดมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี 2 หรือโปรตีนอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนของวิตามินบี2 นั้นนอกจากจะช่วยในการบำรุงสมองแล้วก็ยังช่วยในการลดริ้วรอยได้อีกด้วยนะคะ ที่สำคัญยังช่วยลดสิวได้อีกด้วยจากผลการศึกษาวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารการทดลองทางผิวหนัง

4. มะนาว

รูปภาพ:http://c0421832.cdn.cloudfiles.rackspacecloud.com/album/3172/600.jpg

มะนาวไม่ได้มีดีแค่ให้รสเปรี้ยวกับเราเท่านั้น แต่ว่ามะนาวยังเปี่ยมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยใยการเสริมสร้างสุขภาพผิวของเรานั่นเองค่ะ โดยมะนาวนั้นมีฤทธิ์ในการต่อต้านการอักเสบและต้านเชื้อจุลินทรีย์หรือแบคทีเรีย ทำให้เราได้เห็นการนำมะนาวมาเป็นส่วนผสมของมาส์กหน้าแบบโฮมเมด หรือบางคนนำมะนาวมาพอกเพื่อลดสิวก็มีเช่นกัน แต่การกินมะนาวก็ให้ผลดีต่อสุขภาพผิวจากภายในเช่นกันเลยนะคะ คราวนี้เราต้องกินเมนูน้ำมะนาวให้บ่อยกันมากกว่าเดิมแล้วค่ะ

5. หอยนางรม

รูปภาพ:https://rasamalaysia.com/wp-content/uploads/2008/07/grilled-oysters.jpg

หากว่าใครต้องการให้ผิวของเราได้รับการปรนนิบัติที่มากกว่าเดิม การลองกินหอยนางรมก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยเชียวค่ะ โดยหอยนางรมนั้นเป็นแหล่งรวมกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยในการชะลอการแก่ตัวของเซลล์ได้อีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าหอยนางรมนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดจริงๆ เลยค่ะ หากว่าใครที่ชอบกินหอยนางรม คราวนี้คงได้ดีใจแล้วว่าคุณได้ของแถมก็คือผิวที่สวยและผุดผ่องกว่าเดิม

และนี่ก็คือ 5 อาหารที่ช่วยบำรุงผิวของเราให้ดูมีสุขภาพดี ผิวดีๆ นั้นสร้างได้ไม่ยากเลยนะคะ ขึ้นอยู่กับว่าเรามีความมุ่งมั่นมากพอหรือไม่ นอกจากจะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์แล้วก็อย่าลืมเลือกบำรุงผิวด้วยครีมดีๆ และอย่าลืมปกป้องผิวจากแสงแดดที่แสนร้อนระอุอบอ้าวในตอนนี้กันด้วยค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ว่าจะไปหาพวกหอยนางรม และองุ่นแดง มาตุนไว้กินค่ะ บ๊ายบาย