ทักทายเพื่อน ๆ ชาวซิสค่า ก่อนเข้าบทความขอถามเพื่อน ๆ หน่อยว่ามีใครรู้จัก “ สาหร่ายแดง" กันบ้างมั้ยเอ่ยสำหรับบางคนสาหร่ายแดงน่าจะเป็นชื่อพืชทางน้ำที่แปลกใหม่อยู่สักหน่อย แต่ถ้าใครเป็นสายอาหารเสริมสุขภาพน่าจะเคยได้ยิน ได้เห็นเจ้าสาหร่ายแดงผ่านตามาบ้างเพราะเจ้าสาหร่ายแดงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม เลยมีการนำมาสกัดเป็นอาหารเสริมบำรุงสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องของผิวพรรณด้วย บทความนี้เลยอยากชวนเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับสาหร่ายแดง พร้อมแนะนำ อาหารเสริมสาหร่ายแดง ที่น่าสนใจกันด้วย จะมีอะไรบ้างลองตามไปดูกันเลย


สาหร่ายแดง คืออะไร มีประโยชน์ยังไง ?

สาหร่ายแดง เป็นหนึ่งในชนิดสาหร่ายที่ใหญ่ที่สุด มีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายมากมาย ทั้งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน บำรุงสมองและระบบประสาท ลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง ป้องกันอาการท้องผูกและริดสีดวงทวาร ช่วยดูแลสุขภาพดวงตา และอีกมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของการบำรุงผิวพรรณด้วย

ประโยชน์ของสาหร่ายแดง

✩ ช่วยบำรุงสุขภาพสายตา

✩ ช่วยระงับความเจ็บปวดไขข้อกระดูก

✩ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ไขข้อกระดูก

✩ ช่วยกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง

✩ ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาทส่วนกลาง

✩ ช่วยลดการเกิดโรคมะเร็ง

✩ ช่วยบรรเทาอาการผื่นคัน

✩ ช่วยป้องกันอาการท้องผูกและโรคริดสีดวง

✩ ช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณ



รูปภาพ:สาหร่ายแดง

สาหร่ายแดงดีต่อผิวพรรณยังไง?

อย่างที่บอกไปว่าสาหร่ายแดงมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ เพราะสาหร่ายแดง หรือแอสตาแซนธิน ( Astaxanthin ) มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของริ้วรอยก่อนวัยได้ดี ทำให้ผิวชุ่มชื้น และมีความยืดหยุ่น ในปัจจุบันเลยมีการสกัดสาหร่ายแดงออกมาเป็นสกินแคร์และอาหารเสริมบำรุงผิวพรรณมากมายเลย



รูปภาพ:สาหร่ายแดง

รวม 7 อาหารเสริมสาหร่ายแดง ตัวช่วยลดริ้วรอย บำรุงผิวเนียนใส


อาหารเสริมจากสาหร่ายแดงญี่ปุ่น DR.PONG Astaxanthin

รูปภาพ:อาหารเสริมจากสาหร่ายแดงญี่ปุ่น DR.PONG Astaxanthin

มาเริ่มกันที่ DR.PONG Astaxanthin อาหารเสริมที่สกัดจากสาหร่ายแดงจากญี่ปุ่น AstsREAL ที่มีผลงานวิจัยรับรองมากที่สุด สำหรับตัวนี้จะเป็นอาหารเสริมลดริ้วรอย มีส่วนผสมจากสาหร่ายแดงที่เด่นในเรื่องชะลอการเกิดริ้วรอย Anti-aging และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น เรียบเนียน และดูสุขภาพดีมากขึ้นด้วย


อาหารเสริมสาหร่ายแดง Vistra Astaxanthin Plus Vitamin E

รูปภาพ:อาหารเสริมสาหร่ายแดง Vistra Astaxanthin Plus Vitamin E

ต่อด้วย Vistra Astaxanthin Plus Vitamin E อีกหนึ่งอาหารเสริมสาหร่ายแดง ที่เด่นในเรื่องของการบำรุงผิว ชะลอริ้วรอยก่อนวัย และอาหารเสริมตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีส่วนผสมของ AstsREAL สาหร่ายแดงเกรดพรีเมี่ยมของญี่ปุ่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี วิตามินที่ช่วยบำรุงผิว และดีต่อสุขภาพสายตา ตัวนี้เลยช่วยดูแลสุขภาพดวงตา ลดอาการตาแห้งได้ด้วย




อาหารเสริมแอสต้าแซนธิน DONUTT Astaxanthin Extract From Haematococcus Pluvilalis

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2023/0824/16928715338546_600x600.jpg


ตามมาด้วย

DONUTT Astaxanthin Extract From Haematococcus Pluvilalis

อาหารเสริมแอสตาแซนธินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงทั้งภายในและภายนอก และยังมีวิตามินพรีมิกซ์ที่ช่วยส่งเสริมการดูดซึม พร้อมกับแอล ซิสเตอีน สารตั้งตั้นในการสร้างกลูตาไธโอน ตัวช่วยในเรื่องของผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วย




อาหารเสริมสาหร่ายแดงวัตสัน Watsons Astaxanthin Plus E Rice Bran Oil

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/b625f632efc7161c99fb4874aa57c43c.jpg_960x960q80.jpg


ตามมาด้วย

Watsons Astaxanthin Plus E Rice Bran Oil

อาหารเสริมสาหร่ายแดง อาหารเสริมบำรุงผิวและดูแลร่างกาย ด้วยสารสกัดแอสตาแซนธิน สารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้น พร้อมกับคุณค่าของน้ำมันรำข้าว ตัวช่วยในการเพิ่มการดูดซึม และยังเสริมด้วยวิตามินอี นอกจากช่วยบำรุงผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีความยืดหยุ่นแล้ว ยังช่วยบำรุงร่างกายในส่วนอื่น ๆ อีกด้วย




อาหารเสริมจากสารสกัดสาหร่ายแดง SWISSE Astaxanthin + Gluta

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/9a5f02436b6300eac80410cb36c25604.jpg_960x960q80.jpg


มาถึง

SWISSE Astaxanthin + Gluta

กันบ้าง ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมสาหร่ายแดงที่มีหลายแหล่งแนะนำและรีวิวเพียบ อาหารเสริมแอสตาแซนธินสูตรเฉพาะของ SWISSE ตัวช่วยบำรุงผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ด้วยการสร้างสมดุลให้เม็ดสี ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ และยังช่วยเร่งการสร้างคอลลาเจน ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ให้ผิวชุ่มชื้นและเต่งตึง พร้อมกับต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย




อาหารเสริมอ้วยอันโอสถ จากสาหร่ายแดง Astacumin Astaxanthin

รูปภาพ:https://st.bigc-cs.com/cdn-cgi/image/format=webp,quality=90/public/media/catalog/product/58/88/8853353555558/8853353555558.jpg


ตามมาด้วย

อ้วยอันโอสถ Astacumin Astaxanthin อาหารเสริมสารสกัดสาหร่ายแดง

ที่คัดสรรและเลือกเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพผ่านนวัตกรรมทันสมัย ออกมาเป็นอาหารเสริมสาหร่ายแดงที่มีส่วนช่วยในการปกป้องผิว ชะลอความเสื่อมของเซลล์ และยังช่วยเสริมคอลลาเจนและอิลาสติน ที่มีส่วนช่วยลดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว และนอกจากส่วนผสมของสาหร่ายแดง อาหารเสริมบำรุงผิวตัวนี้ยังมีส่วนผสมของผงขมิ้นชัน สมุนไพรที่ดีต่อผิวพรรณอยู่ด้วย




อาหารเสริมสาหร่ายแดงยี่ห้อไหนดี Zeavita Active 100x Collagen+Prebo Astaxanthin

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/337609c6ec523efc41c7a70905f3efcc.png_720x720q80.png


ต่อด้วย

Zeavita Active 100x Collagen+Prebo Astaxanthin

อาหารเสริมสาหร่ายแดงตัวช่วยบำรุงผิว มาพร้อมกับคุณบัติเสริมการปกป้องความเสื่อมของเซลล์ผิวจากรังสี UV ช่วยลดรอยแดงจากแดด ลดการอักเสบของผิว ลดริ้วรอยของวัย ช่วยปรับโครงสร้างผิวให้ดูอิ่มน้ำ หยืดหยุ่น เรียบเนียน ไม่แห้งกร้าน ช่วยในการสร้างและคงสภาพคอลลาเจนในผิว เป็นตัวเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี





✹✹✹✹✹✹✹✹✹



ทำความรู้จักกับ

สาหร่ายแดง

มาแล้ว พอรู้ว่าสาหร่ายแดงมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วย นอกจากนั้นสาหร่ายแดงยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย


สำหรับใครที่อยากบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง พร้อมกับดูแลสุขภาพร่างกายไปด้วยอาหารเสริมสาหร่ายแดงน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะอยู่เหมือนกัน


ยังไงลองเก็บอาหารเสริมสาหร่ายแดงแอสตาแซนธินในบทความนี้เป็นตัวเบือกกันได้น้า ส่วนวันนี้ขอตัวไปบำรุงผิวบ้างแล้วจ้า บ๊ายบาย

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Konvy Lazada


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ