สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

ในวันนี้เราจะพาสาวผู้รักสุขภาพหรือกำลังมองหาไอเทมวิเศษอะไรก็ตามแต่ที่สามารถช่วยมอบสุขภาพอันแสนดีให้กับเรากันได้อยู่ มาทำความรู้จักกับ " Black seed oil " หรือ " น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ " กันค่ะ ว่ามันสามารถช่วยป้องกันโรคร้ายต่อร่างกายของเรากันได้อย่างไรบ้าง และมันมอบประโยชน์อะไรให้

ถ้าพร้อมกันแล้ว ก็ไปรับชมพร้อมกันเลยค่ะ!

1. โรคเบาหวาน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/Skin-benefits-of-black-seed-oil.jpg

สาวหลายคนที่ชื่นชอบการทานของหวานๆ เป็นอย่างมาก หรือชีวิตแทบจะขาดน้ำตาลกันไม่ได้เลยเนี่ย เชื่อว่าหลายคนจะต้องเริ่มรู้สึกกลัวโรคเบาหวานมาเยือนกันอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นก็ลองหยิบเอา Black seed oil มาใช้กันดูสิ เพราะมันมีความสามารถในการลดความดันโลหิตล่ะ

2. บำรุงตับ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/black-seeds.jpg

ในช่วงนี้สาวคนไหนรู้สึกว่าสุขภาพตับของตัวเองไม่ค่อยดีเท่าไร สาเหตุอาจจะเป็นเพราะรับปริมาณยาต่างๆ เข้ามาในร่างกายเป็นจำนวนมากหรือจะเป็นเพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ตามแต่ เริ่มมาบำรุงรักษาสุภาพของตับให้กลับมาเเข็งแรงโดยอาศัยอีกหนึ่งไอเทมที่น่าลองใช้อย่าง Black seeds oil ดูก็ได้ เพราะมันมีความสามารถในการบำรุงตับให้แข็งแรงและทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นค่ะ

3. ลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/Bee-pollen-for-weight-loss.jpg

การลดน้ำหนักไม่ได้มีแค่เรื่องของการกินอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การควบคุมไม่ให้ตัวเองกินอาหารเข้าไปในปริมาณมากๆ ก็มีผลเช่นเดียวกัน ลองนำ Black seed oil หนึ่งช้อนชามาผสมกับน้ำผึ้งในน้ำเปล่าและดื่มกันดูสิ มันจะช่วยแก้ปัญหาความอยากอาหารของเราตลอดเวลาได้ค่ะ เพราะ Black seed oil  มีความสามารถในการทำให้ความอยากอาหารลดลงนั่นเอง

4. บำรุงเส้นผม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/black-seed-oils.jpg

ปัญหาผมหลุดร่วงหรือไร้ความชุ่มชื่น อีกหนึ่งไอเทมที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับสาวๆ ได้ นั่นก็คือ Black seed oil ที่จะช่วยกระชับรูขุมขนบนหนังศีรษะให้แข็งแรงและช่วยทำให้เส้นผมยาวสวย นอกจากนี้ก็ยังคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมได้อีกด้วย เพียงแค่เอา Black seed oil มาหมักบนศีรษะประมาณ 30 นาทีและค่อยล้างออก หรือจะผสมกับน้ำมันอื่นเช่นน้ำมันมะพร้ายในอัตราส่วน 1 ต่อ1 ก็ได้เช่นกันค่ะ

5. คืนความชุ่มชื่นให้กับผิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/reduces-high-blood-pressure.jpg

ในส่วนของเรื่องผิว Black seed oil ก็สามารถทำประโยชน์ให้ได้เช่นกันโดยจะสามารถนำความชุ่มชื่นคืนสู่ผิวหนังและยังทำให้ผิวดูนุ่มขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญเลยก็คือ มันสามารถกำจัดสิวที่ทำลายความงดงามของเราได้ค่ะ ส่วนวิธีการเอามาใช้งานก็แค่หยด Black seed oil ประมาณ 10 หยดลงในน้ำเดือดปริมาณ 2 ลิตร ปิดหน้าตัวเองด้วยผ้าขนอุ่นและปล่อยให้ไอน้ำซึมเข้าสู่ผิวของเราประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ค่อยทำความสะอาดใบหน้าตัวเองด้วยผ้าสะอาด ทำแบบนี้ประมาณเดือนละครั้งก็พอค่ะ

6. แก้อาการท้องผูก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/black-seeds-for-sexual-weakness.jpg

สาวคนไหนมีอาการท้องผูกกันอยู่และในมือมี Black seed oil ถือครองไว้ ก็ลองหยิบเอามันมาใช้รักษาอาการดังกล่าวกันได้เลยค่ะ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่เห็นผลในทันทีก็ตาม แต่ในตัว Black seed oil มีความสามารถในการกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้กลับมาทำงานได้เป็นปกติ รวมไปถึงการขับไล่ก๊าซออกจากร่างกายของเราได้ค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/black-seed-oil-benefits.jpg

ความงามก็ดี สุขภาพร่างกายก็ได้ เพียงแค่ของสิ่งเดียวเท่านั้นแต่ก็เหมือนครอบคลุมประโยชน์หลายด้านเลยทีเดียว สาวคนไหนสนใจก็ลองไปหาซื้อมาเก็บไว้สักขวดก็ไม่เสียหายอะไรนะคะ ในเมื่อมันสามารถมอบประโยชน์ให้กับเราได้หลายอย่างเลย

ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye bye >w<