สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เชื่อได้เลยว่าการลดความอ้วนของสาวๆ หลายคนต้องพังลงเพราะว่าเราไม่สามารถลดความอยากอาหารได้ จริงไหมคะ ที่เป็นแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะว่าการกินคือความสุขของมนุษย์ แต่ถ้าหากว่าต้องการให้หุ่นดีๆ ก็ต้องลดการกินให้ได้

บางคนติดนิสัยกินจุบจิบตลอดเวลา ไม่ได้หิวจริง แต่เป็นความอยากอาหารเท่านั้น ความอยากนี่เองค่ะ ที่ทำให้อ้วนได้

วันนี้เราเลยมีทริคดีๆ มาฝากถึง 5 วิธี แล้วค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย


1. บางทีไม่ได้หิว อาจแค่กระหายน้ำ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/83/1b/5a/831b5a855482f203b1af65a71a60e585.jpg

สาวๆ ที่รู้สึกว่าตัวเองหิว อยากกินนมปั่น น้ำหวาน น้ำอัดลม จริงๆ แล้วคุณอาจจะไม่ได้หิวก็ได้ค่ะ แต่ว่ารู้สึกกระหายน้ำมากกว่า ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่เราอยากกินน้ำหวานหรือน้ำอัดลม ลองเลือกดื่มน้ำเปล่าไปก่อนดูค่ะ

หรือว่าถ้าดื่มน้ำเปล่ามันไม่ซ่าสุดใจ ก็เปลี่ยนไปดื่มนมเปรี้ยวแบบน้ำตาลน้อยแช่เย็น หรือโซดาใส่น้ำแข็งดู จะบีบมะนาวหรือเหยาะน้ำหวานเฮลบลูบอยไปนิดๆ เพื่อให้มีกลิ่นหอมๆ ก็ได้เช่นกัน

เชื่อได้เลยว่าหลังจากดื่มน้ำหรือโซดาอึกใหญ่ๆ แล้ว ความหิวปลอมๆ อยากกินน้ำอัดลมหายไปแน่นอน


2. อยากจิบกาแฟเย็น เลือกเป็นกาแฟดำแทน

รูปภาพ:https://resources.stuff.co.nz/content/dam/images/1/5/3/d/j/m/image.related.StuffLandscapeSixteenByNine.620x349.153djc.png/1433190582194.jpg

สาวๆ บางคนมักจะติดจิบกาแฟเย็นตอนพักกลางวัน เวลาไม่ได้กินก็ปวดหัว หรือคิดว่าไม่กระปรี้กระเปร่า จริงๆ แล้วใครที่ติดกาแฟเย็นหวานๆ แบบนี้ไม่ใช่เพราะว่าคุณติดคาเฟอีนนะคะ แต่เป็นเพราะว่าคุณ ‘ ติดหวาน ’ มากกว่า เมื่อติดหวานแล้ว อาการก็ไม่ต่างกับการติดกาแฟเท่าไรนัก เป็นต้นว่าหงุดหงิด ปวดหัว

ดังนั้นวิธีแก้ง่ายๆ ที่ได้ผลก็คือให้สาวๆ เลือกจิบกาแฟดำไปเลยค่ะในช่วงเวลาพักกลางวัน เพราะนอกจากจะทำให้ไม่อยากกินกาแฟเย็นแล้ว กาแฟดำยังทำให้คุณกระปรี้กระเปร่า และทำให้หายปวดหัวได้แน่นอนค่ะ


3. หันเหไปสนใจเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการกินแทน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/61/8f/49/618f4946640f81543aa9d6cce044fc44.jpg

สาวๆ คะ เชื่อได้เลยว่าบางคนชอบเปิดอินเตอร์เน็ตดูคลืปชิม คลิปทำเมนูอาหารน่ากินซ้ำไปมา ซึ่งการมองรูปภาพอาหารนานๆ ก็ทำให้สาวๆ เนี่ยเกิดอาการหิวแบบปลอมๆ ขึ้นมาได้นะคะ ดูแล้วเกิดอารมณ์หิว เดินไปหยิบของในตู้เย็นมากินเป็นเพื่อนคอมพิวเตอร์ซะงั้น!

ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่าตัวเองมีนิสัยแบบที่ว่า ลองเปลี่ยนนิสัยดูใหม่นะคะ จากที่ชอบเปิดเว็บที่มีเมนูอาหารมากๆ หรือติดตาม Facebook ที่มีการรีวิวเมนูน่าลอง ให้สาวๆ เปลี่ยนไปติดตามไอดอลลดความอ้วน ที่มาแชร์เทคนิคลดความอ้วนจะดีกว่า ประมาณว่าเปิดอินเตอร์เน็ตทีไรมีแต่การลดความอ้วน ทำแบบนี้เราจะไม่อยากกินอะไรไปเองค่ะ


4. ดูแคลอรี่อาหารที่เราอยากกินก่อนจะกินจริงๆ

รูปภาพ:http://ic.pics.livejournal.com/ayo_ggx/60302690/17837/17837_900.jpg

สาวๆ ที่นึกอยากจะกินอะไรก็ซื้อมากินเลย ต้องลองเปลี่ยนพฤติกรรมดูใหม่แล้วค่ะ ง่ายๆ เลยก็คือลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่คำนวณแคลอรี่อาหารมาไว้ในเครื่อง

เวลาที่เราอยากกินเมนูอะไรก็ไปดูก่อนว่า เอ๊ เมนูนี้กี่แคลนะ บางเมนูนี่รู้แล้วจะต้องบอกว่าอึ้งเลยค่ะ เพราะว่าแคลอรี่เยอะจริงๆ แบบนี้เราจะไปเสี่ยงกันทำไมคะ กว่าจะเบิร์นออกได้เนี่ย เหนื่อยจะแย่เลย


5. นอน

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/BPEc1StCEAEJsEh.jpg

ถ้าใครที่ชอบหิวตอนกลางคืน ยิ่งดึกยิ่งหิว แบบนี้วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คือการ “ นอน ” นั่นเองค่ะ เพราะหากว่าเราหลับแล้ว ความหิวก็จะลดลงไป ทีนี้บางคนเวลาหิวก็อาจจะนอนไม่หลับ แบบนี้พอเข้าใจได้นะคะ

แทนที่จะกินขนมนมเนย ลองเปลี่ยนมาเป็นข้าวโอ๊ตชงกับน้ำร้อนแก้วหนึ่งแล้วเข้านอน รับรองว่าสาวๆ จะอิ่มท้องและไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่ะ เพราะข้าวโอ๊ตเป็นเมนูที่มีไฟเบอร์สูง อยู่ท้อง

เชื่อได้เลยว่าเทคนิคเหล่านี้ บางคนอาจจะยังไม่เคยทดลองทำเลยใช่ไหมคะ แต่จริงๆ มันง่ายกว่าที่คิดนะ แค่มีสติเสมอเวลาจะหยิบอะไรเข้าปาก เช็คพลังงานแคลอรี่ให้รอบคอบ ลดหวาน ลดน้ำตาล และเอาเวลาไปให้เรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ใช่เรื่องกินขอบอกว่าลองทำดูนะคะ รับรองได้เลยว่าสาวๆ จะมีหุ่นที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ไม่มีใครมองให้รู้ไป! สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ