ลดความอ้วนอีกแล้วหลายๆ คนถามกับสาวๆ ใช่ไหมคะ เวลาบอกใครต่อใครว่า“ อืมกำลังลดความอ้วนอยู่อ่ะ ”บางคนก็อาจจะทักซิสว่า“ อะไรเนี่ย ลดมาร้อยรอบแล้วไม่ใช่หรอ 5555 ”นี่คือทักหรือเยาะเย้ยกันคะ ขอโทษที จากนี้ซิสจะเป็นคนใหม่แล้วค่ะ

เพราะว่าเราจะพยายามทำตัวเองให้อยู่ในแผนการลดความอ้วนอย่างเคร่งครัดให้ได้ คอยดูนะ ต่อจากนี้ซิสจะหุ่นดีให้ดูคำว่าลดความอ้วน ไม่มีอีกแล้วบอกเลย ต่อไปนี้จะเป็นสาวเฮลท์ตี้ หุ่นดี ที่รักษาสุขภาพว่าแต่ว่าทิปส์เด็ดๆ ที่ว่าเนี่ย มีอะไรบ้าง มาดูกัน

1. กำหนดเป้าหมาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/23/a9/d4/23a9d44c556e7fe3f4da162ee24a59e7.jpg

การกำหนดเป้าหมายจะทำให้สาวๆ เคร่งครัดในแผนได้มากๆ เลยค่ะยกตัวอย่างเช่นการตั้งเป้าหมายว่าทุกครั้งที่เราวัดสัดส่วน สัดส่วนของเราจะต้องลดลงหนึ่งนิ้วอาจจะไม่ต้องวัดสัดส่วนทุกสัปดาห์ก็ได้ แต่ต้องพยายามตั้งเป้าเอาไว้ การตั้งเป้าหมายจะทำให้เราไม่เฉไฉออกนอกแพลน เพราะเราจะกังวลว่าวัดสัดส่วนในคราวนี้จะลดลงไหมนะ แค่นี้เราก็จะขยันออกกำลังกายและพยายามควบคุมอาหารมากเลยค่ะ

2. ให้รางวัลตัวเอง

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C9QxsStVoAAMFNM.jpg

การให้รางวัลกับตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ เพราะว่าเราจะต้องบังคับจิตใจตัวเองเพื่อเปลี่ยนสิ่งที่เราเคยชินและทำมาเป็นเวลานาน ดังนั้นหลังจากที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ของร่างกายเรา เช่นน้ำหนักลดลง 1 กิโลกรัม หรือสัดส่วนลดลงหนึ่งนิ้ว ก็ให้ทานอาหารที่อยากทานได้เช่นทานช็อกโกแลตหรือไอศกรีมได้ในวันนั้น แต่ไม่ใช่การทานแบบจัดหนักจัดเต็มนะคะ ขอแค่พอประมาณจะดีกว่า หรือบางทีอาจจะสัญญากับตัวเองก็ได้ว่าถ้ากินอาหารคลีนครบ 1 สัปดาห์จะไปทำเล็บที่ร้านหรูๆ

3. อย่าอดอาหาร

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/86394839/large.png

การอดอาหารเป็นสิ่งที่สร้างความลำบากให้กับร่างกายของเรา ซึ่งบางคนอาจจะเบื่อการทานอาหารคลีนก็เลยพาลไม่ทานอะไรเลย ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ผิดมากจริงๆ ควรจะหาเพื่อนที่ทานอาหารคลีนด้วยกัน และแบ่งกันทานอาหารคลีนที่อีกฝ่ายทำมา จะทำให้การทานอาหารของคุณสนุกสานมากกว่าเดิม ดีกว่าทำอะไรคนเดียวแบบเหงาๆ มากเลยนะคะ ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้จะชวนใคร ก็ชวนคุณแฟนเลยค่ะ เพราะจะได้พากันสุขภาพดีไปด้วยกันนั่นเอง

3. ห้ามข้ามมื้ออาหาร

รูปภาพ:https://media.tumblr.com/66e4aacb191c7fb1bc16afdc2470e92a/tumblr_inline_n19n3ga1ws1rha947.png

สาวๆ ต้องทานอาหารให้ครบสามมื้อต่อวันให้ได้และการทานอาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าหากว่าคุณรีบร้อนตลอดในช่วงมื้อเช้า ก็อาจจะเลือกทำมื้ออาหารในตอนกลางคืนเอาไว้ก่อนก็ได้นะคะ ดังนั้นสำหรับใครที่มีข้ออ้างตลอดเวลาว่าไม่มีเวลาทานอาหารเช้า คงต้องหาข้ออ้างใหม่แล้วนะคะ ไม่มีใครที่ไม่มีเวลาหรอกค่ะ ทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมง อย่าให้ความขี้เกียจมาใช้เวลาของคุณให้เสียเปล่า


4. อย่าซื้ออาหารที่ทำให้อ้วนมาติดบ้านไว้

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/215793170/original.jpg

สุขภาพดีเริ่มจากคลังอาหารของเรา เชื่อไหมคะ สำหรับใครก็ตามที่ไม่อยากให้ตัวเองได้ทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ยิ่งทานยิ่งอ้วน โยนทิ้งไปเลยค่ะ พวกขนมปังรสชีส เฟร้นช์ฟราย ไก่ทอด บอกคำว่าไม่แค่คำเดียว จากนั้นก็ไปช็อปปิ้งอาหารกันใหม่ เลือกแต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพมาใส่ในตู้เย็นแค่นั้น เช่นเนยถั่ว โยเกิร์ต กาแฟดำ ดาร์คช็อกโกแลต

6. ทำตารางการทานอาหาร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/bb/5e/89bb5e281d0da37b52ddcb9c8b6500b0.jpg

คุณอาจจะเขียนแพลนการทานอาหารเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือของคุณก็ได้นะคะ แล้วก็ทำตามแพลนนั้น หรือหากว่าสาวๆ นั้นมีปาร์ตี้แล้วล่ะก็ ลองทานอาหารที่อิ่มท้องก่อนจะไปปาร์ตี้จะดีที่สุด เพื่อไม่ให้เราไปทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ที่ปาร์ตี้นั่นเองค่ะ

7. รักสิ่งที่คุณกิน

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/imgextra/i4/37321478/TB2tNnKf2MTUeJjSZFKXXagopXa_!!37321478.jpg

การรักสิ่งที่เราทานเป็นคีย์สำคัญจะทำให้เราทานอาหารที่มีประโยชน์ได้นานและไม่เบื่อดีกว่าฝืนกินไปเบื่อไป แล้วในที่สุดก็เลิกกินโดยไม่ย้อนกลับมาทานอีกเลย เรียกง่ายๆ ว่าเข็ดนั่นเองค่ะ คุณอาจจะคิดค้นสูตรใหม่ๆ ในการทำอาหารก็ได้ จะได้ไม่เบื่อเมนูเดิมๆ

7 ทิปส์ดีๆ ที่จะทำให้สาวๆ นั้นมีสุขภาพดีมากขึ้นกว่าเดิม มีหุ่นที่ดีมากกว่าเดิมสาวๆ ที่ลดความอ้วนทีไรไม่เคยทำตามแพลนได้สักทีคงต้องมาทำตามแพลนนี้กันนะคะการลดความอ้วนแม้ว่าจะยากสักเพียงใด แต่ว่าถ้าเรามีแรงใจในการลดความอ้วน ไม่นานก็จะมีหุ่นที่ดีได้ซึ่งเราเองก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่ลดความอ้วนกันค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายค่ะ