ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวเป็นนาง ใครๆ ก็คงไม่อยากให้ตัวเองมีกลิ่นเห็นจริงไหมคะ แต่การจะทำให้ตัวเองมีกลิ่นหอมหวน ชวนดมเนี่ย ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็เป็นเรื่องที่หลายๆ คนมองข้ามไปนั่นเองค่ะ บางคนพอนึกถึงกลิ่นตัว ก็มักนึกถึงกลิ่นเต่าเป็นหลัก แต่จริงๆ แล้วกลิ่นเต่าเป็นแค่หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้กลิ่นตัวของเราแรงขึ้น วันนี้มาดูวิธีการแก้ที่เรานำมาฝากสาวๆ Sistacafe กันดีกว่าค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ก่อนอื่นสาวๆ ต้องทำความเข้าใจว่ากลิ่นตัวของเรามาจากกลิ่นเหงื่อหรือกลิ่นของส่วนต่างๆ ในร่างกาย บางทีก็มาจากกลิ่นเหงื่อบริเวณผม หรือบางทีก็มาจากกลิ่นเหงื่อหมักหมมบนเสื้อผ้า การทำความสะอาดร่างกาย และข้าวของเครื่องใช้ก็จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้สาวๆ มีความหอมทั้งวันค่ะ


1. อาบน้ำและใช้สบู่ที่ลดกลิ่นกาย

รูปภาพ:http://img.allw.mn/beauty/thumbs/4/356.jpg

ปัจจุบันมีสบู่ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียหลายต่อหลายยี่ห้อเลยนะคะ สาวๆ ที่อยากให้กลิ่นของร่างกายตัวเองมีความสดชื่น ไม่มีแบคทีเรียมากล้ำกราย ก็ควรเลือกสบู่ที่มีสรรพคุณตรงกับที่คุณต้องการ และคุณควรอาบน้ำวันละสองครั้ง เพื่อไม่ให้กลิ่นเหงื่อหมักหมมในร่างกายนั่นเองค่ะ


2. สระผมหลังจากออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://howtowashhair.com/wp-content/uploads/2015/02/hair-washing-2.jpg

สาวๆ ที่เข้าฟิตเนสเป็นประจำ หรือมีการออกกำลังกาย ควรใส่ใจกลิ่นของผมเป็นพิเศษ เพราะเมื่อเราออกกำลังกาย เราจะมีเหงื่อในทุกส่วนไม่เว้นแม้แต่บริเวณผมของเรา หากไม่สระผมกลิ่นก็จะติดตัวและทำให้กลิ่นตัวของเราพาลเหม็น ใครเข้าใกล้เป็นต้องยี้เลยนะเนี่ย


3. เล็บมือและเล็บเท้า

รูปภาพ:https://www.clearpoint.org/wp-content/uploads/soaking-feet.jpg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่ากลิ่นเล็บมือและเล็บเท้าของเราก็ส่งผลให้กลิ่นกายของเราแรงเช่นกัน สำหรับใครที่ไม่เคยทำความสะอาดเล็บเท้าเลย ( เล็บมือทุกคนคงใส่ใจเนอะ ) เราจะต้องหันมาดูแลเล็บเท้าของเราว่ามีเศษสิ่งสกปรกเข้ามาหรือเปล่า เพราะบางครั้งการที่เราละเลยกลิ่นเล็บเท้า เจ้าเล็บก็ส่งผลมายังจมูกของคนใกล้ตัวได้เช่นกันเลยทีเดียว


4. กลิ่นเสื้อผ้าที่ไม่ได้ซัก

รูปภาพ:http://healtheconnect.bannerhealth.com/wp-content/uploads/2015/06/washing-clothes.jpg

สาวๆ บางคนละเลยการซักเสื้อผ้าค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อคลุมนี่ล่ะ ตัวดีเลยจริงๆ เนื่องจากว่าเราอาจคิดไปในกรณีที่ว่าเสื้อคลุมไม่ได้สัมผัสกับเหงื่อโดยตรง ซักอาทิตย์ละครั้งก็ยังได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การซักผ้าที่ดีควรซักหลังจากใช้งานทันทีค่ะ ไม่อย่างนั้นเจ้าแบคทีเรียก็จะมารุกราน นานวันเข้าก็จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นสะสมได้เลย

นอกจากเสื้อคลุมก็ยังมีกางเกงยีนส์ ถุงเท้า รองเท้าผ้าใบที่สาวๆ อาจจะละเลยในการซัก แต่อยากบอกว่าการซักเสื้อผ้าเป็นสิ่งจำเป็นมากเลยนะคะ อย่าให้บุคลิกภาพของเราเสียเพราะความขี้เกียจดีกว่าค่ะ


5. กลิ่นประจำเดือนตัวร้าย

รูปภาพ:http://media.indiatimes.in/media/content/2017/Mar/tampons-sanitary-napkins-1_1489743284_725x725.jpg

สาวๆ คะ เชื่อหรือไม่ว่าเจ้าประจำเดือนตัวร้ายเนี่ยก็ทำให้เรามีกลิ่นตัวได้นะคะ เนื่องจากว่าบางคนเลือกผ้าอนามัยที่ไม่ดับกลิ่นของประจำเดือน หากเดินไปในที่ที่มีคนนั่งอยู่เยอะ เจ้าประจำเดือนตัวร้ายก็อาจจะส่งกลิ่นได้ค่ะ

แล้วขอบอกว่ากลิ่นไม่ใช่เล่นๆ เลยนะคะ กลิ่นแรงเอาการเลยจริงๆ ทางที่ดีเวลาซื้อผ้าอนามัยอย่าลืมเลือกที่กลบกลิ่นได้หมดจดนะคะ


6. ใช้โรลออนระงับกลิ่นกาย

รูปภาพ:http://www.vinas.es/assets/img/products/fullsize/100_4-137.jpg

สาวๆ บางคนมักจะคิดว่าเราไม่มีกลิ่นตัว แน่นอนค่ะ หลังอาบน้ำใครๆ ก็ไม่มีกลิ่นตัว แต่หากว่าสาวๆ ปล่อยให้เหงื่อของเราออก กลิ่นตัวก็จะโชยออกมาอย่างแน่นอน โดยโรลออนไทยๆ ที่ได้ผลในเรื่องการระงับกลิ่นกายจริงๆ ก็คือสารส้มนั่นเองค่ะ

และนี่ก็เป็นเทคนิคลดกลิ่นกายที่ทำได้ง่ายมากเลยนะคะ ใครอยากมีความมั่นใจในตัวเองแบบสุดพลัง ต้องลองเลยค่ะ จากคนที่ทุกคนต้องร้องยี้ ก็จะอยากเข้าใกล้และทำความรู้จัก เพราะกลิ่นกายหอมๆ เนี่ย เป็นเสน่ห์อย่างนึงของผู้หญิงเลยนะเออ ^^

งั้นวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ พบกันใหม่คราวหน้าเนอะ บ๊ายบาย