ใช้ตัวนั้นก็แพ้ ใช้ตัวนี้ก็แพ้ เฮ้อ... ใครเคยมีปัญหาแบบนี้บ้างคะ แบบว่าใช้ครีมทาผิวตัวนั้นก็แพ้ ใช้ตัวนี้ก็แพ้ มีแต่คำว่าแพ้ ๆๆๆ ไม่เคยเล้ยยย~ ที่จะชนะ แพ้จนท้อใจก็เพราะว่าเรามันเป็นชาวผิวแพ้ง่ายซะด้วย ก็ว้าวุ่นเลยทีนี้ แต่ตอนนี้ไม่ต้องว้าวุ่นแล้วจ้าเพราะว่าเราได้ทำการรวบรวมโลชั่นทาผิวที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาฝากเป็น โลชั่นไม่มีน้ำหอม และโลชั่นที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ใครที่แพ้ง่ายหรือแพ้ 2 สิ่งนี้บอกเลยว่าบทความนี้ตอบโจทย์สุด ๆ คัดมาให้แล้วนะคะ มีทั้งหมด 7 ตัวแต่จะมีตัวไหนที่โดนใจชาวผิวแพ้ง่ายบ้างก็มาดูกันต่อด้านล่างเลยค่า :-)


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


5 วิธีเช็กว่าเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายรึเปล่า ?

สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าเราเป็นคนที่ " ผิวแพ้ง่าย " รึเปล่า เราก็มาเช็กกันก่อนด้วย 5 วิธีดังนี้เล้ยยย~

  1. มีเหงื่อแล้วรู้สึกคันหรือมีผื่นตามร่างกาย
  2. โดดแดนแล้วรู้สึกแสบ เป็นรอยแดง ผิวไหม้ ผิวหมองคล้ำได้ง่าย
  3. อากาศเปลี่ยนแล้วผิวมีการเปลี่ยนแปลง อาจจะคัน ลอก เป็นขุย มีผื่นหรือมีสิว
  4. ลองสกินแคร์ใหม่ ๆ แล้วจะมีอาการระคายเคืองได้ง่าย อาจมีผื่น มีสิวหรืออาการคัน
  5. มีอาการแพ้ (คัน แสบหรือผื่น) เมื่อใช้ของที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี พาราเบนและสารกันเสีย

ถ้าใครมีครบทั้ง 5 ข้อ หรือเกินกว่า 2 ข้อขึ้นไป แสดงว่าเรามีแนวโน้มจะแพ้่ต่อสารต่างๆ ที่ปรุงแต่งในสกินแคร์ได้ ฉะนั้นเราจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนไว้ก่อนจะดีที่สุดค่ะ


รวม 7 โลชั่นไม่มีน้ำหอม ปราศจากสารระคายเคือง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย


โลชั่นไม่มีน้ำหอม Johnson's Baby Lotion Lotion Fragrance-free

รูปภาพ:โลชั่นไม่มีน้ำหอม Johnson's Baby Lotion Lotion Fragrance-free

ราคา : 1xx บาท

ขอเริ่มต้นด้วยตัวแรกแบบน่ารัก ๆ กันก่อนเลยนะคะ นั่นก็คือเจ้า Johnson's Baby Lotion Lotion Fragrance-free นั่นเองค่ะ อย่างที่เราก็พอจะรู้กันว่าโลชั่นจอห์นสันเขาเป็นโลชั่นสำหรับเด็กน้อยนะคะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ใหญ่จะใช้ไม่ได้น้า ผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้ตัวนี้จะเป็นโลชั่นที่ไม่มีน้ำหอมช่วยมอบความชุ่มชื้นและปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นไป อีกทั้งยังมีค่า pH ที่เหมาะสม มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนนะคะ


โลชั่นเหมาะกับผิวแพ้ง่าย CERAVE Moisturising Lotion

รูปภาพ:โลชั่นเหมาะกับผิวแพ้ง่าย CERAVE Moisturising Lotion

ราคา : 2xx - 7xx บาท

ขยับมาทางเวชสำอางกันบ้างค่ะ นั่นก็คือ CERAVE Moisturising Lotion เป็นโลชั่นที่ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพราะว่าเนื้อครีมมีความเนื้อเบา ซึมซาบไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว แล้วก็ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและน้ำมันด้วย นอกจากนี้เขายังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิกแอซิดที่จะช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและยังมีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด ซึ่งมันจะช่วยทำให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ได้นานขึ้น ผิวก็จะไม่แห้ง ไม่เหี่ยวนั่นเองจ้า


ครีมทาผิวไม่มีน้ำหอม La Roche Posay Lipikar Fluid

รูปภาพ:ครีมทาผิวไม่มีน้ำหอม La Roche Posay Lipikar Fluid

ราคา : 4xx - 5xx บาท

อีกหนึ่งเวชสำอางตัวปังนะคะ นั่นก็คือ La Roche Posay Lipikar Fluid จ้า เป็นโลชั่นเนื้อฟลูอิด มีความบางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทุกวัน ช่วยปกป้องผิวและเสริมความแข็งแรงให้ผิว มีส่วนผสมของไนอะซีนาไมด์ที่มีความเข้มข้นสูงจึงช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีและอ่อนโยน เด็ก ทารกหรือผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้ เจ้าโลชั่นตัวนี้ไม่มีสารกันเสีย พาราเบนและไม่มีน้ำหอมนะคะ ถ้าใครเป็นชาวผิวแพ้ง่ายและแพ้สารที่ว่ามาก็สามารถใช้เจ้าตัวนี้ได้อย่างสบาย ๆ แน่นอนค่ะ


โลชั่นไม่มีแอลกอฮอล์ Aveeno Baby Daily Moisture Lotion

รูปภาพ:โลชั่นไม่มีแอลกอฮอล์ Aveeno Baby Daily Moisture Lotion

ราคา : 4xx บาท

เป็นโลชั่นที่ใช้ดีมาก ๆ อีกตัวนึงเลยนะคะ สำหรับ Aveeno Baby Daily Moisture Lotion จริง ๆ โดยปกติแล้วโลชั่นส่วนใหญ่ของแบรนด์ก็จะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่แล้ว แต่พอเป็นสูตรโลชั่นเด็กแบบนี้ ทางแบรนด์ก็ใส่ใจมาก ๆ นะคะ เลยทำแบบไม่มีแอลกอฮอล์และไม่มีน้ำหอมออกมา ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์เด็กน้อยที่ผิวบอบบางมีโอกาสแพ้ได้ง่ายแล้ว ยังออกมาตอบโจทย์ผู้ใหญ่ที่ผิวแพ้ง่ายด้วย โดยหลัก ๆ โลชั่นตัวนี้ก็จะเน้นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมง เนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว บางเบา ใช้ได้ทุกวันเพราะมีความอ่อนโยนมาก ๆ


ครีมทาผิวไม่มีแอลกอฮอล์ CUREL Intensive Moisture Care Moisture Milk Body Lotion

รูปภาพ:ครีมทาผิวไม่มีแอลกอฮอล์ CUREL Intensive Moisture Care Moisture Milk Body Lotion

ราคา : 4xx - 5xx บาท

เป็นอีกหนึ่งตัวที่เรียกได้ว่าครอบคลุมแบบสุด ๆ นะคะ นั่นก็คือ CUREL Intensive Moisture Care Moisture Milk Body Lotion นั่นเองจ้า เป็นโลชั่นที่ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าสามารถใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เนื้อโลชั่นมีความบางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดการระคายเคืองของผิวที่ลอกเป็นขุยได้ดี มีส่วนผสมจากเซราไมด์ที่จะทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่น เสริมความแข็งแรงให้ผิว เป็นสูตรอ่อนโยน มีค่า pH ที่เหมาะสม เด็กและทารกสามารถใช้ได้ ที่สำคัญเลยก็คือไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี


ครีมผิวแพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอม Physiogel Daily Moisture Therapy Body Lotion for Dry Sensitive Skin

รูปภาพ:ครีมผิวแพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอม Physiogel Daily Moisture Therapy Body Lotion for Dry Sensitive Skin

ราคา : 4xx - 8xx บาท

ต่อมาเป็นเจ้า Physiogel Daily Moisture Therapy Body Lotion for Dry Sensitive Skin นะคะ เป็นอีกแบรนด์ที่ผิวแพ้ง่ายน่าจะคุ้นชินกันดีเพราะว่ารีวิวแน่นเช่นกันค่ะ สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นโลชั่นทาผิวกายที่จะช่วยผิวแห้งบอบบางง่ายให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น เรียบเนียนและลดการไวต่อการระคายเคืองให้ลง ฟื้นฟูชั้นผิว ทำให้ผิวมีความสมดุล ที่สำคัญคือเขาไม่มีน้ำหอมและไม่มีสีนะคะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน ส่วนเนื้อโลชั่นก็มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ


โลชั่นผิวแห้ง ไม่มีน้ำหอม Bioderma Atoderm Intensive Baume

รูปภาพ:โลชั่นผิวแห้ง ไม่มีน้ำหอม Bioderma Atoderm Intensive Baume

ราคา : 9xx บาท

ปิดท้ายด้วยตัวที่ราคาแรงที่สุดเกือบ ๆ แตะเลขสี่หลักเลยก็ว่าได้นะคะ นั่นก็คือ Bioderma Atoderm Intensive Baume ค่า เจ้าตัวนี้เป็นโลชั่นเนื้อเข้มข้น แต่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย สบายผิว ใช้ได้ทุกวัน เหมาะกับผิวที่แห้งถึงแห้งมาก ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งเสียให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น อีกทั้งยังช่วยสร้างปราการให้ผิว ปกป้องผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวสมดุล มีส่วนผสมพิเศษที่ออกแบบมาเฉพาะผิวที่อ่อนแอและยังมีสารที่ให้ความชุ่มชื้นสูงอยู่ด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวนี้เป็นโลชั่นที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้และไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนด้วยจ้า


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 โลชั่นไม่มีน้ำหอม และโลชั่นไม่มีแอลกอฮอล์ แต่ละตัวน่าสนใจแตกต่างกันไปเลยเนอะ ช่วงราคาก็แตกต่างกันไปด้วย แต่ก็ยังอยู่ในช่วงหลักร้อย ซึ่งถือว่าราคาไม่ได้แรงเวอร์จนวัยเรียนสอยไม่ไหว ถ้าใครเป็นวัยเรียนหรืองบไม่เยอะก็ลองเลือกตัวที่ราคาไม่แรงมากใช้ได้น้า แต่ ๆ นอกจากจะเลือกจากงบก็อย่าลืมไปลองเทสที่หน้าร้านกันด้วยนะคะบางตัวพอจะมีให้ลองเทสได้อยู่ส่วนวิธีทดสอบให้ลองป้ายโลชั่นตรงข้อพับแล้วทิ้งไว้สักพักเลย (อาจจะประมาณ 15 นาทีขึ้นไป) ถ้าเริ่มคัน ๆ แสบ ๆ ก็ให้เลี่ยงตัวนั้นไปแต่ถ้าไม่เป็นอะไรเลยก็สามารถซื้อได้เลยจ้า ยังไงก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันได้น้า ว่าแล้วเราก็ขอตัวลาไปเลยดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :-D


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ