สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

พวกเราต่างก็รู้กันดีว่า การกินเยอะ คือสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนขึ้น แต่ด้วยความที่บางครั้งปากไม่ตรงกับใจ ไม่ใช่พวกปากแข็งนะคะ แต่เป็นสายกินต่างหาก พอเวลาหิวก็อยากจะกิน ทำให้ความอ้วนของเราพุ่งขึ้นๆ อย่างอดใจไม่ไหวเลยเชียวค่ะ

ซึ่งต้องบอกเลยนะคะว่าการกินให้น้อยลงเท่านั้นจะทำให้สาวๆ ผอมลงได้ หุ่นดีกว่าเดิม รวมทั้งงดกินจุบจิบได้อีก ก็ทำให้เราผอมอีก

ว่าแต่ว่าทำไงล่ะถึงจะลดสองอย่างนี้ได้จนทำให้เราหุ่นดีกว่าเดิม อยากหุ่นเป๊ะ ความยับยั้งชั่งใจต้องมาค่ะ เอาล่ะ อย่าพูดกันให้มากความ มาส่องกันดีกว่า

1. กินน้ำก่อนมื้ออาหาร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1e/7f/02/1e7f02b7c3f8e9f33c321b2340b42c46.jpg

ใครที่ชอบจัดเต็มในระหว่างมื้ออาหาร ต้องบอกว่าอย่ากลุ้มใจกันไปเลยค่ะ เพราะว่าเรามีเทคนิคดีๆ มาฝากแล้วล่ะ

ซึ่งเทคนิคที่ว่าก็คือการที่สาวๆ นั้นดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร เพื่อให้ท้องของเราอิ่มกว่าเดิม ไม่หิวมากเกินไปจนกระทั่งจัดเต็มในมื้ออาหารนั่นเอง

โดยเราขอแนะนำว่าควรกินน้ำก่อนมื้ออาหารอย่างน้อย 45 นาที จะดีที่สุด เพราะในระหว่างที่รอทานอาหารนั้น จิตใจของเราก็จะเริ่มจินตนาการว่าจะกินเมนูอะไรดีน้า พออาหารมาถึงก็กินแบบไม่บันยะบันยังนั่นเอง เอาล่ะ รู้เทคนิคแบบนี้มาดูกันเลยนะคะ

2. เปลี่ยนจากชานมไข่มุกเป็นชาเขียวไม่ใส่น้ำตาล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/9d/b8/4a9db8b7dd5ab2bd2052d823cdcb9d2f.jpg

หลังจากมื้ออาหารมื้อหนักแล้ว ใครชอบซื้อชานมกินต่อยกมื้อขึ้นด่วนๆ เลยค่ะ หากว่าสาวซิสเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังชื่นชอบการทำแบบนี้อยู่ล่ะก็ ต้องบอกเลยนะคะว่าเราควรจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เรื่องแรกก็คือการลด ละ สุดท้ายก็คือเลิกกินไปเลย

หากว่าหลังมื้ออาหารยังรู้สึกอยากจะทานอะไรต่อ ให้เปลี่ยนไปสั่งเมนูชาเขียวไม่ใส่น้ำตาล ไม่เติมนมไปเลยจะดีที่สุด

ซึ่งเมนูนี้อร่อย ทำให้สดชื่นได้โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำตาลกันเลยทีเดียว แต่หากว่าใครทนความจืดไม่ไหว จะเติมน้ำผึ้งกันนิดๆ ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดนะจ๊ะ

3. ตาม IG คนที่กำลังลดความอ้วน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/dc/12/f3/dc12f3c383e1f5a90672346ee068c5a6.jpg

สำหรับใครที่กำลังคิดกันอยู่ว่าทำอย่างไรนะ เราถึงจะมีแรงบันดาลใจในการลดความอ้วน ห้ามความอยากได้สักที

ขอบอกว่าบางทีแรงบันดาลใจสร้างคนเดียวไม่พอค่ะ แต่ต้องสร้างจากรอบตัวเราด้วย และสิ่งที่ง่ายที่สุดก็คือโทรศัพท์มือถือที่เราส่องกันอยู่ทุกวัน เปิดไอจีมาปุ๊บ ก็เห็นเทรนเนอร์มีท่าออกกำลังกายใหม่ๆ อาหารคลีนเมนูใหม่

แล้วแบบนี้เราจะกล้ากินเยอะอีกหรอ จริงไหมคะ สาวซิสคนไหนที่ห้ามปากตัวเองไม่อยู่ ลองตามไอจีของเทรนเนอร์ให้เยอะๆ กันเลยค่ะ รับรองว่าดีงามมากเลยจริงๆ

4. นอนมากๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/51/29/74/51297451f8299c654d8cd62f9fbb80e1.jpg

สังเกตกันไหมคะว่า คืนไหนที่นอนดึกหรือนอนไม่พอ ตื่นเช้ามาเราก็จะหิวมากๆ อยากกินนู่น อยากกินนี่เต็มไปหมดเลยนะเนี่ย ดังนั้นแล้วหากว่าสาวซิสเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบนอนดึกตื่นสายแล้วล่ะก็ เปลี่ยนพฤติกรรมใหม่เลยจะดีที่สุดค่ะ เพราะว่าการที่เรานั้นนอนดึก เราจะรู้สึกหิว ตื่นมาก็จัดเต็มมื้ออาหารกันเลยเชียว

นอกจากนี้ข้อดีอีกประการของการนอนหัวค่ำก็คือเราจะไม่หิว ไม่มาค้นตู้เย็นกันตอนดึกๆ อย่างไรล่ะคะ

5. ซื้อแต่ผลไม้มาติดตู้เย็นเอาไว้ งดซื้อขนม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1b/44/17/1b4417431932d284119dda390686a1a1.jpg

มีใครบ้างคะ พอเวลาไปซุปเปอร์ทีไรต้องซื้อขนมมาตุนเสียทุกที

แบบนี้เราว่าไม่โอเคเลยค่ะ เพราะว่าการที่เรานั้นซื้อของมาเต็มตู้เย็นแบบนี้ เปิดตู้เย็นทีไรก็เกิดอาการอยากกินไปเสียทุกทีเลยเชียวค่ะ ดังนั้นแล้ว เราควรเปลี่ยนจากการซื้อขนม มาซื้อผลไม้จะดีที่สุด แนะนำว่าควรเลือกเป็นผลไม้จำพวกกีวี อะโวคาโด ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว เปิดตู้เย็นมาเจอแต่ผลไม้ แล้วเราจะหันเหไปกินอย่างอื่นก็คงไม่ได้หรอก จริงไหมคะ

และนี่ก็เป็น 5 เทคนิคง่ายๆ สำหรับสาวๆ ชาวซิสที่อยากลดการกินให้น้อยลง ไม่อยากกินจุบจิบอีกต่อไปแล้ว

ต้องลองกันโดยด่วนเลยเชียวค่ะ สำหรับใครที่ลดความอ้วนอย่างไรก็ไม่ได้ผล ลองทำตามที่เราบอกนะคะ

ว่าแล้วก็ไปทำกันดีกว่าค่ะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่ะ