สาวๆ บางคนอาจจะรู้ดีกันอยู่แล้วว่าการนอนดึกหรือมีเวลานอนพักผ่อนได้ไม่เพียงพอจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่สาวๆ รู้กันหรือยังว่าการนอนไม่พอ มันยังส่งผลเสียต่อผิวของคุณอีกด้วย! นี่จึงเป็นเหตุผลหลักที่ สาวๆ ควรนอนหลับพักผ่อนให้ครบ 8 ชม. ต่อวันเลยล่ะ ส่วนผลเสียที่จะส่งผลกระทบต่อผิวเรามีอะไรบ้าง ลองมาดูกัน!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Effects-of-Lack-of-Sleep.jpg

ผิวมีรอยเหี่ยวย่น

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Effects-of-Lacks-of-Sleep.jpg

การนอนหลับที่ไม่เพียงพอจะส่งผลเสียต่อผิวของคุณ ทำให้ดูหมองคล้ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดมาจากการที่คุณนอนหลับไม่เพียงพอนั้นเอง ทำให้ร่างกายไม่มีเวลาฟื้นฟูในการผลิตเซลล์ใหม่และขับสารพิษออกจากร่าง ดังนั้นการนอนหลับให้เพียงพอและล้างหน้าก่อนเข้านอนจึงมีความสำคัญมากที่จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวของคุณ!

ผิวดูแห้งเพราะขาดน้ำ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Effects-of-Lack-of-Sleeping.jpg

ผิวที่แห้งและแตก แถมยังมีสิวขึ้นอีก พวกนี้เป็นอีกหนึ่งผลกระทบที่เกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอ เราก็ขอแนะนำเลยว่าลองเพิ่มเวลาพักผ่อนให้มากขึ้นดูสิ แล้วลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงของผิวคุณดู อาจจะพบว่าผิวที่แห้งอาจจะได้รับความชุ่มชื้นคืนกลับมาก็เป็นได้นะ

เกิดรอยสิวเสี้ยน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/sleeping-deprivation-effects-on-skin.jpg

นอนดึกเป็นสิว อันนี้ไม่ต้องบอก หลายคนคงจะรู้ดีกันอยู่แล้วและเพื่อรักษาใบหน้าให้มีความสวยงามปราศจากรอยสิวอันแสนน่ารำคาญ ก็ต้องเสียเงินซื้อพวกยามาใช้กันให้วุ่นวาย แต่มันจะดีกว่าไหม? ถ้าคุณหาเวลาพักผ่อนให้เต็มที่มากขึ้น แทนที่จะเสียเงินไปกับค่ายารักษาน่ะ?

การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ ถือเป็นยาเสริมความงามชั้นเยี่ยม!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/lack-of-sleep-effects-on-skin.jpg

หลายคนอาจจะแค่คิดว่าการนอนหลับ มันก็เพื่อพักฟื้นร่างกายให้พร้อมลุยงานกันต่อในวันพรุ่งนี้เท่านั้น โดยไม่ได้รู้เลยว่าการนอนหลับไม่ได้เป็นแค่การเพิ่มพลังงานให้เราสำหรับลุยกันต่อในวันพรุ่งนี้เท่านั้น แต่ยังเป็นยาชั้นเยี่ยมสำหรับสาวๆ อีกด้วย เพราะในช่วงที่เรานอนหลับสารคอลลาเจนที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดีออกมา และรวมไปถึงสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่เซลล์เก่าที่ตายอีกด้วย

สูญเสียสารต้านอนุมูลอิสระไปโดยไม่รู้ตัว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/sleep-deprivation-effects-on-skin.jpg

ถ้าพูดถึง" สารต้านอนุมูลอิสระ "หลายคนคงคิดว่าสามารถหามันได้จากพวกผลไม้และผักเท่านั้น แต่ความจริงแล้วร่างกายของเราก็สร้างเองได้เช่นกัน ขอแค่มีเวลานอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็เท่านั้นเอง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/effect-of-sleep-deprivation.jpg

หลังอ่านบทความนี้จบแล้ว สาวๆ คนไหนที่คิดว่าการนอนไม่ใช่เรื่องสำคัญ คงต้องหันมามองกันใหม่เลยทีเดียว เพราะขอแค่นอนหลับให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็สามารถรักษาผิวให้ดูสวยได้ง่ายๆ โดยแทบไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อหาครีมหรือยามาบำรุงกันให้ยุ่งยากเลยค่ะ!


บทความที่เกี่ยวข้อง