สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เชื่อได้เลยว่าสาวอวบทุกคนก็อยากจะลดหุ่นกันทั้งนั้น ใช่ไหมคะ

แต่ปัญหาที่เจอกันได้บ่อยที่สุดก็คือ ไม่มีเวลาออกกำลังกาย บางทีแถวๆ ที่พักก็ไม่มีฟิตเนส หรือไม่อย่างนั้นเราก็ตื่นสายมากเกินไป ทำให้ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย วันนี้

SistaCafe

เลยรวบรวมเอาวิธีลดน้ำหนักสำหรับสาวๆ ที่อยากผอม แต่ขี้เกียจ แถมเวลาก็น้อยอีกด้วย ซึ่งก็มีทั้งการออกกำลังกาย การทานอาหาร มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

1. การลดน้ำหนักแบบ IF

รูปภาพ:http://cdn-img.health.com/sites/default/files/updated_main_images/weight-loss-opener-raw.jpg

สำหรับการลดน้ำหนักแบบนี้คือการอดอาหารเป็นช่วงๆ เช่นอดวันละ 15 ชั่วโมงบ้าง 20 ชั่วโมงบ้างแล้วแต่สูตรนั่นเองค่ะ

คำว่า IF มาจาก

Intermittent

Fasting

รวมๆ แล้วก็แปลว่าอดอาหารแบบไม่ต่อเนื่องนั่นเองค่ะ

โดยหลักการทำงานของการลดความอ้วนแบบ IF ก็คือ เวลาที่เราอดอาหาร ระดับอินซูลินจะต่ำลงมาก และเมื่ออินซูลินต่ำ Growth Hormones  ก็จะหลั่งและทำให้เราเผาผลาญไขมันที่สะสมในตัวเราได้นั่นเอง


2. ทานอาหารคลีน

รูปภาพ:https://cleanfoodcrush.com/wp-content/uploads/2016/05/rachel2.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่เหมาะสมกับสาวขี้เกียจและไม่มีเวลาก็คือการทานอาหารคลีนนั่นเองค่ะ โดยปัจจุบันนี้อาหารคลีนจะมีจำหน่ายแพร่หลาย แถมบางทีก็สามารถสั่งใส่กล่องเก็บไว้ทานก็ได้ค่ะ เหมาะกับสาวยุคใหม่ที่ไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย และไม่มีความขยันในการออกกำลังกายนั่นเอง บอกได้คำเดียวว่าผอมเหมือนกันนะคะ


3. เต้นตามคลิป

รูปภาพ:https://images.sobadsogood.com/korean-girl-group-dance-Waveya-classical-symphony-1893-Antonin-Dvorak/1.jpg

อีกหนึ่งวิธีเบิร์นไขมันกันแบบง่ายๆ แถมสนุกด้วยก็คือการเต้นตามคลิปในเพลงที่เราชอบนั่นเองค่ะ ยิ่งใครเป็นสาวกเกาหลีด้วยแล้ว ลองเปิดเพลงที่เราชอบแล้วเต้นตามกันให้ฟินสุดพลัง รับรองได้เลยว่าถ้าทำทุกวันจะทำให้เราเนี่ย กลายเป็นคนที่มีหุ่นดีได้แน่นอนค่ะ ไม่จำเป็นต้องเอาท่าเป๊ะๆ ก็ได้ ขอแค่ได้ออกแรงก็พอแล้ว


4. เดินขึ้นบันไดแทนลิฟท์

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/d3/82/92/d38292f1617224334c73b5fc87d39dea.jpg

วิธีที่สุดแสนจะธรรมดาสามัญ แต่ว่าก็ได้ผลจริงนั่นก็คือให้สาวๆ เดินบันไดแทนการขึ้นลิฟท์ค่ะ เพราะว่าการเดินขึ้นบันไดเนี่ย นอกจากจะทำให้เราได้เผาผลาญไขมันในตัวแล้ว ยังทำให้เราได้เรียกเหงื่อกันอีกด้วย แถมยังไม่ต้องใช้พื้นที่ในการออกกำลังแบบวิธีการอื่นๆ ด้วยค่ะ ซึ่งเรายังไม่ทันจะขึ้เกียจ เราก็เดินถึงชั้นที่ต้องการแล้วนะเนี่ย แบบนี้จะไม่ให้ผอมได้อย่างไรล่ะคะ ยิ่งถ้าเดินขึ้นบันไดได้อย่างน้อยวันละ สามสี่ชั้น หุ่นดีได้จริงๆ


5. เดินให้บ่อยที่สุด

รูปภาพ:http://walk21vienna.com/wp-content/uploads/2015/08/Walk21_PAM_I01_close.jpg

ใครที่ไม่ชอบการออกกำลังกายแบบหนักๆ ก็ลองวิธีนี้ดีกว่าค่ะ ซึ่งก็คือการเดินนั่นเอง เดินไปทุกที่ ไปซื้อขนม เอาผ้าไปซัก ไปหาของทานเล่น นัดเจอกับเพื่อน สำหรับใครที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ก็จะต้องเลิกโดยด่วนและขี่มอเตอร์ไซค์ในระยะทางไกลแค่นั้นพอ รับรองว่าหากทำจนติดเป็นนิสัยแล้วจะไม่เกิดไขมันสะสมแน่นอน

เป็นอย่างไรบ้างคะ ด้วย 5 วิธีที่เรานำมาฝากกัน ก็ไม่ยากมากเกินไปสำหรับสาวที่อยากผอม ใครลองวิธีไหนแล้วได้ผลอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ