การมีเส้นผมนุ่ม สลวย มีน้ำหนักทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นจริงๆ แต่หลายคนก็ยังคงประสบปัญหาจากการขาดหลุดร่วงของเส้นผมจนส่งผลให้ผมค่อยๆ บางลงจนเราสังเกตเห็น ซึ่งปัญหาผมร่วงนั้นก็เรียกได้ว่าสามารถพบเห็นได้ทั่วไปแต่ถ้าหลุดร่วงมากเกินไปก็อาจจะทำให้เราวิตกกังวลได้ ซึ่งปัญหาพวกนี้นั้นสาเหตุมาจากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการแพ้ผลิตภัณฑ์อย่างแชมพู เครียด นอนดึก เป็นต้นได้ ดังนั้นจึงทำให้สาวๆ หลายคนมักมองหาตัวช่วยในการหยุดยั้งผมร่วงและการกระตุ้นให้ผมเกิดใหม่อยู่เสมอ เพื่อเป็นการบอกต่อและเพิ่มตัวเลือกให้กับสาวซิสที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่จึงรวม แชมพูกระตุ้นผมเกิดใหม่ บอกลาผมร่วง ต้อนรับผมหนากัน


วิธีกระตุ้นผมให้เกิดใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ

1. รับประทานอาหารและวิตามินบำรุงผม

การเลือกทานอาหารมีประโยชน์เป็นอย่างมากเพราะจะช่วยให้ผมแข็งแรงมาจากภายใน อย่างเช่นการเลือกทานปลาแซลมอน, ไข่, ไก่, เมล็ดฟักทอง และถั่วชนิดต่างๆ นอกจากนี้นั้นหากในมื้ออาหารไม่ได้สารอาหารที่เพียงพอก็สามารถเสริมเป็นอาหารเสริมเพิ่มขึ้นได้ อย่างเช่น วิตามิน H, วิตามิน A, วิตามิน C, วิตามิน E, วิตามิน D, วิตามิน B และ Zinc


2. นวดหนังศีรษะ

การนวดหนังศีรษะเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้กระตุ้นการเกิดผมใหม่อย่างเป็นธรรมชาติที่เราสามารถทำได้ เพียงแค่เพิ่มขั้นตอนนี้เข้าไปโดยขณะสระผมให้ใช้นิ้วมือทั้ง 5 กดลงไปบนศีรษะ ออกแรงกดให้สามารถรู้ถึงน้ำหนักของปลายนิ้วจะเป็นการกระตุ้นหนังศีรษะผมงอกใหม่เร็วและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย


3. สระผมด้วยน้ำเย็น

การเลือกสระผมด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิห้องจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของหนังศีรษะได้มากกว่าการสระผมด้วยน้ำร้อน ถึงแม้ว่าการสระผมด้วยน้ำร้อนจะช่วยผ่อนคลายมากๆ ในระหว่างที่สระแต่เมื่อสระผมเสร็จจะทำให้หนังศีรษะของเราแห้ง ทั้งยังเพิ่มโอกาสเกิดรังแค ผมร่วง และผมแตกปลายได้สุดๆ


4. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมจากธรรมชาติ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากธรรมชาติหรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ผมหนา ช่วยบำรุงเส้นผมและหลังศีรษะอย่างอ่อนโยนได้


5. พักผ่อนให้เพียงพอ

เป็นการช่วยลดต้นเหตุต่างๆ เริ่มต้นที่การพักผ่อนให้เพียงพออเพราะทุกส่วนในร่างกายของเราทำงานเชื่อมโยงกันการพักผ่อนที่เพียงพอจึงยังเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ


รวม 7 แชมพูกระตุ้นผมเกิดใหม่ แก้ปัญหาผมขาดร่วง


แชมพูกระตุ้นผมเกิดใหม่ Yves Rocher Complement anti-chute

รูปภาพ:แชมพู Yves Rocher Complement anti-chute
  • จุดเด่น :เป็นแชมพูที่เหมาะกับคนที่กำลังประสบปัญหาผมบาง ผมสุขภาพอ่อนแอ ซึ่งแชมพูตัวนี้นั้นมีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างพืชพฤกษาธรรมชาติมากกว่า 98% ที่มาช่วยทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยลดการเกิดปัญหาของผมที่เปราะบางขาดง่ายให้เส้นผมกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง
  • ราคา : 429 บาท
  • ปริมาณ : 300 ml
  • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

    ยาสระผมกระตุ้นผมเกิดใหม่ Khaokho Talaypu Leech Lime

    รูปภาพ:แชมพู Khaokho Talaypu Leech Lime
    • จุดเด่น : เป็นแชมพูสมุนไพรสูตรมะกรูดและใบบัวบก ที่มาจากสารสกัดจากธรรมชาติ 100% เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วง เนื่องด้วยด้วยสารสกัด Citronellic Acid จากมะกรูดที่ช่วยให้รากผมนั้นแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย เพิ่มประสิทธิภาพด้วยใบบัวบกซึ่งมีสาร Tennins&Phytosterols ที่ช่วยกระตุ้นในการสร้างรากผมและสร้างคอลลาเจนของหนังศีรษะ นอกจากนี้ยังปราศจากสารเคมีอันตรายถึง 9 ชนิด และปราศจากซิลิโคน เพื่อให้เส้นผมนั้นยังดูสุขภาพดี แข็งแรงอยู่เสมอ
    • ราคา : 159 บาท
    • ปริมาณ : 330 ml
    • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

    แชมพูกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม Herbal Ground Black Berry Rice And Honey Shampoo

    รูปภาพ:Herbal Ground Black Berry Rice And Honey Shampoo
    • จุดเด่น : เป็นแชมพูที่ไม่มีสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและสารกันบูดต่อหนังศีรษะ เพราะมีส่วนผสมจากน้ำผึ้ง 30% ทั้งยังเป็นน้ำผึ้งดอกลำไยและน้ำผึ้งดอกกาแฟที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้เกิดใหม่และช่วยให้ผมนั้นแข็งแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สารสกัดล้วยมาจากธรรมชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมที่มาจากถั่วดำ ถั่วแดง ว่านหางจระเข้ ดอกอัญชัญ โรสแมรี่ โปรวิตามินบี 5 น้ำมันรำข้าว และน้ำมันจากเปลือกมะนาว ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี ดกดำ และเส้นผมเกิดใหม่ให้ดูหนามากยิ่งขึ้น
    • ราคา : 690 บาท
    • ปริมาณ : 500 ml
    • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

    แชมพูแบรนด์เกาหลี กระตุ้นการเกิดผมใหม่ Daeng Gi Meo Ri

    รูปภาพ:Daeng Gi Meo Ri
    • จุดเด่น : ผลิตภัณฑ์จากประเทศเกาหลีที่เป็นแชมพูที่ตอบโจทย์ในการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะเพราะการผสานคุณค่าจากสมุนไพรทางการแพทย์กว่า 33% และสารสกัดจากดอกไอริสที่ช่วยลดการขาดหลุดร่วงและเร่งการเกิดใหม่ของเส้นผม ทั้งยังปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมต่างๆ ให้ผมนั้นนุ่มสลวย เงางาม นุ่มลื่น มีน้ำหนักและมีสุขภาพดีอยู่เสมอ
    • ราคา : 1,290 บาท
    • ปริมาณ : 500 ml
    • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

    แชมพูลดผมขาดร่วง Eucerin Democapillaire Re- Vitalizing Shampoo Thinning Hair

    รูปภาพ:แชมพู Eucerin Democapillaire Re- Vitalizing Shampoo Thinning Hair
    • จุดเด่น : แชมพูที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาขึ้นเพื่อลดปัญหาเส้นผมโดยสามารถช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะที่ระคายเคืองจากสิ่งตกค้าง ทั้งยังมีลิโคชาลโคน เอ ที่ช่วยให้สุขภาพผมดีขึ้นไม่เกิดการระคายเคืองง่าย นอกจากนี้ยังมีคาร์นีทันและครีเอทีนที่จะมาช่วยให้หนาขึ้นสุขภาพดีขึ้นตั้งแต่รากผมไปจนถึงเส้นผม เส้นผมไม่เปราะบางขาดง่าย ทั้งยังชะลอการขาดร่วงอย่างมีประสิทธิภาพเผยให้นุ่มสลวยสุขภาพดี
    • ราคา : 550 บาท
    • ปริมาณ : 250 ml
    • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

      ยาสระผมกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม Lyo Anti-Hair Loss

      รูปภาพ:Lyo Anti-Hair Loss Shampoo
      • จุดเด่น : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะคิดค้นโดยนักวิจัยเภสัชกรเพื่อตอบโจทย์คนที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วง ทั้งยังชะลอผมหงอก ขจัดรังแค และยังกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้ออร์แกนิกที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ ลดการแพ้การระคายเคืองได้อย่างดี ยังมีทีทรีออยล์ที่ลดความมันอาการคันและลมการก่อตัวของเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะอีกด้วย หรือใครแฟนคลับคุณหนุ่มกรรชัยก็ไปตำได้เลย
      • ราคา : 690 บาท
      • ปริมาณ : 200 ml
      • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

      แชมพูเพิ่มผมเกิดใหม่ Smooth E Extra Gentle Purifying Shampoo For Sensitive Scalp

      รูปภาพ:Smooth E Extra Gentle Purifying Shampoo For Sensitive Scalp
      • จุดเด่น : แชมพูสูตรอ่อนโยนรักษาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมถึง 97% ที่สามารถเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของหนังศีรษะ ช่วยขจัดรังแค และลดอาการคัน ลอกเป็นขุของหนังศีรษะอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยการขาดร่วงแล้วยังไปฟื้นฟูเพื่อกระตุ้นให้ผมเกิดใหม่ได้
      • ราคา : 500 บาท
      • ปริมาณ : 250 ml
      • พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

      สรุป

      เห็นได้เลยว่าปัญหาของการขาดหลุดร่วงของเส้นผมนั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่โตของสาวๆ มากๆ เลยทีเดียว ซึ่งการรีบมองหาวิธีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนจะช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะและเส้นผมของเราได้อย่างรวดเร็วโดยเริ่มตั้งแต่การมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดอย่าง แชมพูกระตุ้นผมเกิดใหม่ เพราะแชมพูเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำความสะอาดผม ซึ่งถ้าเลือกตัวที่มีสารเคมีหรือสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ยิ่งเสริมให้ผมร่วงหนักกว่าเดิม และเกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้ดังนั้นจึงจำเป็นที่ต้องเลือกแชมพูในการสระให้ถูกกับหนังศีรษะและปัญหาผมตอนนั้นด้วย อีกทั้งการมองหาแชมพูที่มีสารสกัดจากธรรมชาติจะยิ่งช่วยลดอาการต่างๆ ลงได้ และลดการระคายเคืองของคนที่แพ้ง่ายได้ด้วย เพราะถ้าผมสุขภาพดีไม่หลุดร่วงมากจนเกินไปใน 1 วัน จะช่วยให้ไปกระตุ้นให้ผมเกิดใหม่ขึ้นได้ดีและแข็งแรง ฉะนั้นแล้วอย่าลืมมองหาแชมพูกระตุ้นผมเกิดใหม่ให้กับตัวเองด้วยโดยสามารถเลือกจาก 7 ตัวที่บอกไปได้เผื่อเป็นตัวเลือกให้กับสาวซิสหลายคน


      อ้างอิง

      https://drtarinee.com/article/how-to-grow-new-hair-naturally/


      บทความอื่นๆ ที่แนะนำ