สวัสดีค่ะชาวซิส ชาวซิสคนไหนเคยขับถ่ายยาก ถ่ายไม่สุด หรือถ่ายน้อยกว่า 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์บ้างคะถ้าเพื่อน ๆ เป็นแบบนี้ล่ะก็ขอบอกไว้เลยนะคะว่านี่คือ อาการท้องผูก ซึ่งการท้องผูกเนี่ยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะมาจากการดื่มน้ำน้อยเกินไป การไม่ค่อยออกกำลังกาย การกลั้นอุจจาระบ่อย ๆ เเละที่สำคัญคือการได้รับไฟเบอร์ไม่เพียงพอนั่นเองค่ะ เเละการท้องผูกเนี่ยไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยนะคะสาว เพราะหากท้องผูกบ่อย ๆ เข้าอาจนำไปสู่การเป็นริดสีดวงทวารได้เลยค่ะเเต่ในเมื่อผูกได้ก็ต้องแก้ได้ใช่ไหมคะซิส อย่าไปยอมให้ท้องผูกค่ะ เพราะเราเเก้ได้ด้วยไฟเบอร์นั่นเอง เเถมเดี่ยวนี้มีไฟเบอร์สำเร็จให้เลือกมากมายแต่ ไฟเบอร์แก้ท้องผูกยี่ห้อไหนดี? งานนี้ชาวซิสที่ธาตุหนักต้องไปเช็คแล้วตามไปตำกันเลย


ไฟเบอร์ดียังไง ช่วยให้ถ่ายคล่องจริงเหรอ ?

สาว ๆ รู้ไหมคะไฟเบอร์เป็นสารอาหารสำคัญที่สามารถช่วยบรรเทาอาการท้องผูกแบบจึ้ง ๆอย่างเเรกเลยไฟเบอร์ช่วยเพิ่มปริมาณให้กับอึ๊ของเรานี่เเหละค่ะ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการผ่านระบบย่อยอาหารนั่นเองอย่างที่ 2ไฟเบอร์ช่วยให้เจ้าก้อนอึ๊ที่เเข็ง ๆ นิ่มลง ทำให้ถ่ายได้ง่ายขึ้นโดยไม่เบ่งและอย่างสุดท้าย ไฟเบอร์สามารถช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งช่วยให้น้องอุนจิของเราเคลื่อนผ่านระบบต่าง ๆ ได้เร็วขึ้นถ่ายคล่องเเบบสับ!ไฟเบอร์มีแหล่งที่มามากมาย รวมถึงผลไม้ ผัก เมล็ดธัญพืช และพืชตระกูลถั่ว ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ควรรับประทานไฟเบอร์ระหว่าง 25-30 กรัมต่อวันเพื่อรักษาสุขภาพทางเดินอาหารให้ดี การดื่มน้ำมาก ๆ ก็มีความสำคัญเช่นกันค่ะ เนื่องจากจะช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำและทำให้อุจจาระนิ่มลง


พาส่อง! ไฟเบอร์แก้ท้องผูกยี่ห้อไหนดี เอาใจคนอยากถ่ายคล่อง


ในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพนี้ ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์สำเร็จรูปได้รับความนิยมในหมู่ผู้คนมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมของชาวเราเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักและการย่อยอาหารได้อีกด้วย แต่ก็อย่างว่าล่ะค่ะ ด้วยแบรนด์มากมายในท้องตลาดจึงเป็นเรื่องยากสำหรับสาว ๆ ที่จะตัดสินว่าแบรนด์ใดดี วันนี้ CutenessCorner ได้รวมมาให้เเล้วนะคะว่าไฟเบอร์เเก้ท้องผูกยี่ห้อไหนดี ไปส่องกันเลย!


ไฟเบอร์แก้ท้องผูกยี่ห้อไหนดี Chame 1 Day Fiber

รูปภาพ:ไฟเบอร์แก้ท้องผูก Chame 1 Day Fiber

มาเริ่มกันที่ Chame 1 Day Fiber เป็นอีกหนึ่งไฟเบอร์ที่เหมาะกับชาวซิสที่ธาตุหนักอย่างสาหัส สัปดาหนึ่งเเทบไม่ถ่ายเลยสักนิด ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อนี้มีไฟเบอร์ถึง 15,000 มิลลิกรัม สูงเเบบสุด ๆ จากผักผลไม้ 15 ชนิด มีพรีไบโอติกเเละวิตามิน A C E สูง เเถมยังมีไขมันและโคเลสเตอรอล 0% รสชาติก็อร่อยด้วยรสองุ่นเขียวญี่ปุ่นกินง่ายมาก ๆ ชาวซิสคนไหนท้องผูก ต้องการปรับสมดุลลำไส้ ถ่ายของเสียสะสม เเละควบคุมน้ำหนัก เพียงเเค่ชงดื่มก่อนนอน ตื่นเช้ามารู้เรื่อง! ถ่ายเสร็จหน้าท้องลีนเเบบงง

ปริมาณ: 15 / 1 ซอง

ราคา: 294 บาท / 1 กล่อง (6 ซอง)

พิกัด: 7-11, เว็บไซต์ของเเบรนด์ เเละช้อปออนไลน์ทั่วไป


ไฟเบอร์ช่วยแก้ท้องผูก ยี่ห้อไหนดี ไฟเบอร์มะขาม Posh Medica

รูปภาพ:ไฟเบอร์มะขาม Posh Medica

ใครถ่ายไม่สุด รู้สึกอึดอัด อยากรู้สึกตัวเบาระหว่างวันต้องตัวนี้เลยจ้า ไฟเบอร์มะขาม Posh Medica ของเขาดีจริงจึงกล้าบอกต่อ! มีส่วนผสมของผงมะขาม ผงไซเลียมฮัสก์ เเละผงผักโขมเป็นหลัก เเถมยังเพิ่มเบตากลูเเคนมาช่วยเสริมความเเข็งเเรงด้วยนะ ต้องบอกเลยว่าใยอาหารสูงถึง 15,000 มิลลิกรัมเลยทีเดียว เหมาะกับคนท้องผูกเเบบหนักมาก ต่อให้ธาตุหนักแค่ไหนก็เอาอยู่ เพราะน้องเเรงจริง รสชาติหวานอมเปรี้ยวกำลังอร่อย เเต่กินเเล้วไม่อ้วนนะทุกคน เพราะ 1 ซองให้พลังงานเเค่ 13 กิโลเเคลอรี่เอง ใครอยากตื่นมาพุงยุบต้องตำ

ปริมาณ: 18 กรัม / 1ซอง

ราคา: 139 บาท / 1 กล่อง (6 ซอง)

พิกัด: 7-11, ช้อปออนไลน์ เเละร้านค้าชั้นนำทั่วไป


ไฟเบอร์ช่วยแก้ท้องผูก Vistra DT Daily Fiber

รูปภาพ:ไฟเบอร์ช่วยแก้ท้องผูก Vistra DT Daily Fiber

Vistra DT Daily Fiber 7000 เป็นผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์อีกตัวที่อยากแนะนำเลยค่ะ เพราะตัวนี้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายสำหรับสาว ๆเเน่นอนVistra DT Daily Fiber 7000มีส่วนผสมของเส้นใยอาหารจากข้าวสาลีเเละผสมสารสกัดจากคลอโรฟิลล์ ซึ่งจะเข้าไปเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งจะช่วยเข้าไปกระตุ้นการขับถ่ายนั่นเองค่ะซิสชาวซิสคนไหนมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายห้ามพลาด! แอบกระซิบว่าราคาถูกด้วยนะ

ปริมาณ: 80 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 147 บาท / 1 กล่อง (10 ซอง)

พิกัด: เว็บไซต์ของแบรนด์เเละช้อปออนไลน์ทั่วไป


ไฟเบอร์ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก FITNE Topping Fiber

รูปภาพ:FITNE Topping Fiber

สำหรับชาวซิสคนไหนที่มีปัญหาท้องผูกไม่มาก ขอเเนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีไฟเบอร์ตัวนี้เลยจ้า FITNE Topping Fiber ต้องบอกเลยว่าเหมาะสุด ๆ เพราะตัวนี้มีใยอาหาร 4,500 มิลลิกรัมต่อซอง ซึ่งจะช่วยขับไล่ไขมันและสารพิษออกจากร่างกาย ชะลอการดูดซึมน้ำตาลกลูโคสเข้าสู่ลำไส้เล็ก ช่วยให้อิ่มง่ายเเละนานขึ้น เหมาะกับคนรักสุขภาพเเละต้องการควบคุมน้ำหนักไปในตัวเเบบจึ้ง ๆ เเต่ที่ปังไปกว่านั้นคือเราสามารถฉีกซองเเล้วโรยลงบนอาหารหรือเครื่องดื่มได้เลยค่ะ ขอบอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเรื่องรสชาติ เพราะจะไม่มีผลต่อรสชาติของอาหารเเละเครื่องดื่ม สำหรับคนที่ท้องผูกแบบซอฟต์ ๆ ไปตำด่วน!

ปริมาณ: 5 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 56 / 1 กล่อง (5 ซอง)

พิกัด: เว็บไซต์แบรนด์เเละช้อปออนไลน์ทั่วไป


ไฟเบอร์ช่วยขับถ่าย Mega We Care MEGA FIBER

รูปภาพ:ไฟเบอร์ช่วยขับถ่าย Mega We Care MEGA FIBER

Mega We Care MEGA FIBER ตัวนี้นะคะซิส เป็นอาหารเสริมที่สร้างมะเพื่อปรับสมดุลระบบขับถ่ายโดยเฉพาะเลยค่ะ สาว ๆ คนไหนไม่ค่อยทานผักผลไม้จะระบบขับถ่ายไม่สมดุลต้องลองนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถทานทดแทนการทานพรีไบโอติกตามธรรมชาติได้ เเถมรูปแบบซองยังพกพาง่าย สะดวกทานง่าย ทานได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงเเค่ผสมกับน้ำดื่ม นม เครื่องดื่ม หรือจะผสมในอาหารก็ได้ไม่ว่ากันจ้า สำหรับชาวซิสคนไหนจะทานเพื่อการดูแลสุขภาพ ให้ทานวันละ 1-2 ครั้ง 30 นาทีก่อนอาหาร สำหรับการแก้ปัญหาท้องผูกเรื้อรัง วันละ 2-4 ครั้ง 30 นาทีก่อนอาหาร เพียงเท่านี้ก็หายท้องผูกและกลับมาสุขภาพดีได้

ปริมาณ: 5 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 710 บาท / 1 กล่อง (30 ซอง)

พิกัด: เว็บไซต์แบรนด์และช้อปออนไลน์ทั่วไป


ไฟเบอร์ช่วยขับถ่าย Colly Chlorophyll Plus Fiber

รูปภาพ:ไฟเบอร์ช่วยขับถ่าย Colly Chlorophyll Plus Fiber

Colly Chlorophyll Plus Fiber เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีไฟเบอร์ที่บรรดาชาวท้องผูกยกนิ้วให้ เพราะมีกลิ่นหอมของชาวเขียว รับประทานง่าย ขับถ่ายดีขึ้น เหมาะกับคนไม่ชอบทานผักเเละท้องผูก ตัวนี้นอกจากจะมีใยอาหารช่วยเข้าไปขับล้างของเสียในร่างกาย คุมน้ำหนัก เเละลดพุงเเล้ว เขายังมีสารสกัดคอลโรฟิลล์จากธรรมชาติเข้ามาช่วยต้านอนุมูลอิสระในเลือดด้วยจ้า ความจึ้งความปังยังไม่หมดเท่านี้ ยังมีสารสกัดจากชาเขียวเวข้ามาช่วยเผาผลาญไขมัน เเละปรับสมดุลผิวจากภายใน เรียกได้ว่าได้ทั้งผิว ได้ทั้งสุขภาพ มันเริ่ด!

ปริมาณ: 5 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 420 บาท / 1 กล่อง (15 ซอง)

พิกัด: 7-11 และช้อปออนไลน์ทั่วไป


ไฟเบอร์ช่วยแก้ท้องผูก ยี่ห้อไหนดี The Charming Garden Jelly Fiber

รูปภาพ:The Charming Garden Jelly Fiber

The Charming Garden Jelly Fiber เป็นผลิตเสริมอาหารที่มีไฟเบอร์สำหรับคนท้องผูกที่ทานง่ายมาก ๆ ด้วยรสชาติของเบอร์รี่หลายชนิด ดัวนี้จะเน้นเข้ามาช่วยปรับสมดุลขับถ่ายด้วยไฟเบอร์ธรรมชาติ 100% ฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ให้กลับมาทำงานเป็นปกติ และที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของยาระบาย จึงไม่ทำให้ปวดบิดเเละไม่ทรมานเเน่นอนค่ะ มากไปกว่านั้นยังช่วยดีท็อกซ์ล้างสารพิาอีกด้วย เเค่ชงดื่มก่อนนอน ตื่นมาถ่ายคล่องพุงยุบเเบบงง

ปริมาณ: 15 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 143 บาท / 1 กล่อง (5 ซอง)

พิกัด: ช้อปออนไลน์ทั่วไป


สรุป

และนี่ก็คือ ไฟเบอร์แก้ท้องผูกยี่ห้อไหนต่างๆ ที่ CutenessCorner ได้รวบรวมมาให้ชาวซิส จะเห็นว่าแต่ละตัวเนี่ยหาซื้อได้ง่าย ๆ เพียงเเค่กดสั่งตามร้านค้าออนไลน์หรือบางตัวสามารถหาซื้อได้ตาม 7-11 เลยค่ะ CutenessCorner รู้ค่ะว่าเพื่อน ๆ SistaCafe สนใจไฟเบอร์แก้ท้องผูกและอยากขับถ่ายคล่องเเบบจึ้ง ๆเเต่ขอเเนะนำว่าผลิตภัณฑ์แต่ละตัวล้วนมีคุณสมบัติที่เหมาะกับบุคคลเเต่ละคนเเตกต่างกันไป ชาวซิสควรศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมอย่างละเอียด อ่านฉลากด้วยความระมัดระวัง รวมถึงอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อยู่เสมอด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า เเล้วเจอกันในบทความหน้าค่ะ บ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ