หากนึกถึงอาหารเสริมที่ทานแล้วช่วยให้ผิวสวยใสจากภายใน ‘คอลลาเจน’ จะเป็นอาหารเสริมตัวแรกที่เรานึกถึง เพราะในปัจจุบันมีแบรนด์ คอลลาเจนถูกและดี ทานแล้วเห็นผลอยู่หลายตัว ซึ่งนอกจากจะคุณภาพดีแล้ว ราคายังจับต้องได้ และวันนี้เราก็รวมคอลลาเจนตัวดังมาให้ทุกคนแล้วถึง 7 ตัว บอกเลยว่าต้องถูกใจสายรักผิวแน่นอน แต่ละตัวจะมีส่วนผสมและสรรพคุณอะไรบ้าง ไม่รอช้าเราตามไปดูกันเลยค่า


วิธีเลือกทานคอลลาเจน

รูปภาพ:ผู้หญิงผิวสวย

หากเพื่อน ๆ อยากมีผิวสวยและต้องการคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิวโดยเฉพาะ แนะนำให้เลือกคอลลาเจนสูตรที่ดูดซึมง่าย นำไปใช้ได้ไว หรือที่เรียกว่า Hydrolyzed เป็นคอลลาเจนที่ผ่านการย่อยแล้วบางส่วน ซึ่งจะสามารถดูดซึมง่ายกว่าคอลลาเจนปกติถึง 3-4 เท่า ก่อนการเลือกซื้อควรศึกษาผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ก่อนจะดีมากค่ะ เพราะเราจะได้รู้ข้อมูลจำเป็น ปริมาณคอลลาเจนต่อวันและรู้ด้วยว่าเป็นสูตร Hydrolyzed ด้วยหรือไม่ อยากผิวสวยจากข้างใน ต้องเลือกคอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพและดูดซึมง่ายนะคะ ทานคอลลาเจนดีย่อมเห็นผลไวขึ้นน้า


รวม 7 คอลลาเจนถูกและดี ผิวใสดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก


คอลลาเจนถูกและดี Glory

รูปภาพ:คอลลาเจนถูกและดี Glory

คอลลาเจนตัวแรกที่มีชื่อเสียงเรียงนามมายาวนานและมีบิวตี้บล็อกเกอร์รีวิวไว้มากมาย ไม่ใช่แบรนด์ไหนไกลเลย คอลลาเจน Glory นั่นเอง ตัวนี้เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่สกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึก นำเข้าจากแลปชื่อดังในญี่ปุ่นเลย ซึ่งตัวนี้ทางแบรนด์ก็เคลมมาเองเลยว่าสามารถดูดซึมเร็วกว่าคอลลาเจนปกติได้ถึง 55 เท่า บอกเลยว่าเป็นสูตรที่ร่างกายน้ำไปใช้ได้ง่ายและไวที่สุด และนอกจากจะช่วยบำรุงผิวจากภายในให้สวยใสแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยให้ผิวสุขภาพดี อีกทั้งยังบำรุงเล็บและเส้นผมได้อีกด้วย ทานได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยค่ะ ยิ่งทานคู่กับ Tomato Vit C ซองสีส้มยิ่งเห็นผลไวขึ้นอีกด้วยน้า

ราคา : 385 บาท


คอลลาเจนแบบผงชงดื่ม ราคาถูกและดี Dr.PONG

รูปภาพ:คอลลาเจนแบบผงชงดื่ม ราคาถูกและดี Dr.PONG

มาต่อกันที่ คอลลาเจน Dr.PONG คอลลาเจนน้องใหม่ไฟแรงที่อะไรก็ฉุดไม่อยู่ ตัวนี้ถือเป็นอีกแบรนด์ที่มีเสียงตอบรับที่ดีและเป็นคอลลาเจนที่ทานง่ายมาก ๆ มาในรูปแบบผงแค่ชงดื่มก็มีผิวสวยจากข้างใน ตัวนี้เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์จากญี่ปุ่น มีงานวิจัยรองรับแล้วว่าดูดซึมง่ายและนำไปใช้ได้ไว เพราะเป็นคอลลาเจนที่มีโมเลกุลเล็กมากถึงมากที่สุดซึ่งตัวนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวใสแล้ว ยังช่วยในเรื่องริ้วรอย ช่วยให้ผิวเต่งตึงและยังช่วยปกป้องการทำลายผิวจากรังสี UVBอีกด้วย บอกเลยว่าทานแล้วผิวสุขภาพดีและแข็งแรงกว่าเดิมแน่นอน หากสนใจลองกดซื้อใน Shopee ได้นะคะ

ราคา : 375 บาท


คอลลาเจนผิวเซเว่น Fresh Doze

รูปภาพ:คอลลาเจนผิวเซเว่น Fresh Doze

หากนึกถึงคอลลาเจนที่หาซื้อง่ายและมีประสิทธิภาพ คอลลาเจน Fresh Doze นั้นถือว่าเป็นอีกตัวที่ทุกคนยอมรับ ตัวนี้เป็นคอลลาเจนชื่อดังที่มีขายใน 7-11 เป็นคอลลาเจนเปปไทด์ที่นำเข้าจากเกาหลี ประกอบด้วย คอลลาเจน ซิงค์และวิตามินซี ซึ่งสามารถช่วยบูตผิวให้สวยใสและสุขภาพดีได้อย่างรวดเร็วเพราะดูดซึมง่าย ร่างกายนำไปใช้ได้ไว ช่วยให้ผิวใส เต่งตึงและขาวขึ้นด้วย ตัวนี้เป็นกลิ่นฟรุ๊ตพั้นช์ บอกเลยว่าน่าทานมาก ๆ ทานง่ายและไม่มีกลิ่นคาวแบบนี้ อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองทานกันดูนะคะ บอกเลยว่าผิวดีขึ้นแน่นอน

ราคา : 179 บาท / 12 ชิ้น


คอลลาเจนทานแล้วไม่อ้วน Momoko

รูปภาพ:คอลลาเจนทานแล้วไม่อ้วน Momoko

ไหนใครอยากผิวสวยแบบหุ่นดีไม่อ้วนตามมาทางนี้ เรามีคอลลาเจนที่น้ำตาลเป็น 0 มาแนะนำค่ะ ตัวนี้ก็คือ คอลลาเจน Momoko นั่นเอง ถือเป็นคอลลาเจนอีกตัวที่ทุกคนกล้าการันตีว่าทานแล้วดีจริง แถมทานแล้วไม่อ้วน เพราะแบรนด์กล้าเคลมเลยว่า‘ปลอดภัย ไร้สี ไร้กลิ่น ไม่คาว ไม่มีน้ำตาล Fat 0% ‘บอกเลยว่าคุณสมบัติครบตามต้องการ นอกจากจะช่วยในเรื่องผิวของเราแล้ว ตัวนี้ยังช่วยบำรุงกระดูก ลดการอักเสบของข้อต่อต่าง ๆ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ใครกำลังตามหาคอลลาเจนที่ดูแลครบวงจร ตัวนี้เป็นอีกตัวที่อยากแนะนำค่ะ

ราคา : 209 บาท


คอลลาเจนชนิดผงยอดนิยม CHAME'

รูปภาพ:คอลลาเจนชนิดผงยอดนิยม CHAME'

มาที่คอลลาเจนตัวต่อไปกันเลยกับ คอลลาเจน CHAME' ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นคอลลาเจนที่ถูกและดีที่เราอยากแนะนำ ตัวนี้เป็นคอลลาเจนชนิดผง ทานง่าย แถมมีกลิ่นหอมหวานจากสตรอว์เบอร์รีเป็นคอลลาเจนสูตรเพิ่มประสิทธิภาพด้วยคอลลาเจนเปปไทด์จากประเทศญี่ปุ่น และยังนำเข้าปลาหิมะจากประเทศนอร์เวย์มีกลูตาไธโอน ซีบัคธอร์น สารสกัดจากผงพีช และสารสกัดอื่น ๆ อีกกว่า 24 ชนิดเลยทีเดียว บอกเลยว่าช่วยเรื่องผิวได้แบบครบวงจร ไม่ว่าจะปัญหาผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยหรือแสงแดด ทานตัวนี้ก็ช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น ใครสนใจก็ลองซื้อมาทานได้นะคะ แนะนำ ๆ

ราคา : 259 บาท


คอลลาเจนหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง แบรนด์ Watsons

รูปภาพ:คอลลาเจนหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง แบรนด์ Watsons

สำหรับตัวนี้เป็นคอลลาเจนตัวนี้ถือว่ากระแสมาแรงไม่แพ้ตัวอื่น เนื่องจากหาซื้อง่ายและราคาไม่แพง แถมคุณภาพดีแบบสุด ๆ คอลลาเจน Watsons นั้นประกอบด้วย คอลลาเจน เปปไทด์ 4,500 มก. ช่วยเรื่องผิวโดยเฉพาะ ทำให้ผิวขาวใสและสุขภาพดีจากภายใน หากมีปัญหาผิวหมองคล้ำและอ่อนแอ ลองทานตัวนี้กันได้เลย ผิวเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นแน่นอน ตัวนี้เป็นรสชาติผลไม้กลิ่นราสป์เบอร์รี ใครชอบรสชาติหวาน ๆ หอม ๆ ตัวนี้ทุกคนจะต้องประทับใจแน่นอน ทานง่ายแถมดีต่อผิวแบบนี้ จดไว้ในลิสต์แล้วซื้อตามเลยค่า

ราคา : 109 บาท


คอลลาเจนบำรุงผิวจากญี่ปุ่น แบรนด์ Vida

รูปภาพ:คอลลาเจนบำรุงผิวจากญี่ปุ่น แบรนด์ Vida

ตัวสุดท้ายเป็น คอลลาเจน Vida แบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์คอลลาเจนชั้นนำที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐานสากล ประกอบด้วยคอลลาเจนที่สกัดจากปลาแบบ 100% เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์เกรดพรีเมียม ทำให้ได้คุณประโยชน์แบบครบถ้วนอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของผิว บำรุงผิวพรรณให้อ่อนกว่าวัย ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ นอกจากบำรุงผิวให้ดีแล้ว ยังบำรุงข้อต่อหรือกระดูกให้แข็งแรงอีกด้วย ใครต้องการบำรุงทั้งร่างกาย ตัวนี้แนะนำเลยค่ะ

ราคา : 219 บาท


สรุปก่อนจาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ คอลลาเจนถูกและดี ทั้ง 7 ตัว มีแบรนด์ไหนถูกใจเพื่อน ๆ SistaCafe บ้าง แต่ละตัวมีปริมาณคอลลาเจนที่ต่างกัน แต่เพื่อน ๆ ก็สามารถมีผิวที่สวยใสจากภายในได้ หากเพื่อน ๆ เลือกทานคอลลาเจนที่ถูกและดี และทั้ง 5 แบรนด์ก็ถือว่าได้เสียงตอบรับที่ดี มีนักรีวิวหลายคนบอกว่าทานแล้วดีจริง หากเพื่อน ๆ สนใจก็สามารถลองซื้อมาทานกันได้นะคะอยากมีผิวใสต้องรู้จักเลือกทานคอลลาเจนที่มีคุณภาพและทานในปริมาณที่เพียงพอเชื่อว่าหากเพื่อน ๆ ได้ทานคอลลาเจนที่ดีแล้ว ผิวของเพื่อน ๆ จะสวยและสุขภาพดีขึ้นแน่นอนค่ะ แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมดูแลสุขภาพโดยรวมของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำสะอาด และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยน้า


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ