สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ช่วงนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นแต่ใคร ๆ เค้ารับประทานคอลลาเจนกัน นั่นเป็นเพราะว่าคอลลาเจนมีประโยชน์ต่อผิวหนัง ผม เล็บ และสุขภาพของเรา แต่ด้วยความที่เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาในท้องตลาดอย่างไม่มีพัก จนเราไม่รู้ว่าตัวไหนปลอดภัย ตัวไหนน่าเชื่อถือ ดังนั้นการดูแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์คอลลาเจนก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ ซึ่งวันนี้ CutenessCorner อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกลอง คอลลาเจนเภสัช ค่ะ เพราะมีทั้งความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยและวันนี้ก็ได้หยิบเอาคอลลาเจนเภสัชดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ถึง 7 ตัว ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:ชงคอลลาเจน

คอลลาเจนเภสัชดียังไง ?

รูปภาพ:ร้านยาเภสัช

ถ้าถามว่าคอลลาเจนเภสัชดียังไง ก็ต้องบอกเลยว่าเภสัชกรคือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ได้รับการศึกษาเกี่ยวกับการจัดยา การทำปฏิกิริยาระหว่างยา และการกำหนดสูตรต่าง ๆ และความเชี่ยวชาญนี้แหละค่ะ ทำให้เราวางใจได้ว่าเภสัชกรจะคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนได้เหมาะสมและเกิดประโยชน์กับเรามากที่สุด มาเจาะลึกกันเถอะค่ะว่าทำไมคอลลาเจนที่ผ่านการคิดค้นสูตรจากเภสัชกรถึงดี

1. มีการควบคุมคุณภาพ เภสัชกรจะปฏิบัติตามมาตรการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดเวลาผสมยา ซึ่งก็ใช้มาตรฐานเดียวกันนี้ในการควบคุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนค่ะ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคอลลาเจนที่เราจะได้รับจะมีคุณภาพและปลอดภัยค่ะ

2. มีสูตรเฉพาะบุคคล เภสัชกรเข้าใจดีว่าแต่ละคนมีความต้องการและความชอบที่แตกต่างกันค่ะ พวกเขาเลยสามารถปรับส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะบุคคล เช่น การผสมวิตามิน แร่ธาตุ หรือส่วนผสมออกฤทธิ์อื่น ๆเพิ่มเติม จนทำให้เราได้คอลลาเจนที่เหมาะกับตัวเองและมีประโยชน์สูงสุดค่ะ

3. มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับปฏิกิริยาระหว่างยา เภสัชกรมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับปฏิกิริยาระหว่างยาค่ะ และยังรู้ว่าไม่ควรผสมอะไรบ้างเข้าไปกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการทานคอลลาเจนได้ด้วยค่ะ

4. รู้ข้อกำหนดและแนวปฏิบัติ เภสัชกรรู้ข้อกำหนดและแนวปฏิบัติของหน่วยงานด้านสุขภาพค่ะ เภสัชกรจะคำนวณปริมาณของส่วนผสมอย่างแม่นยำ ทำให้เราไม่เสี่ยงใช้สารสกัดเกินขนาด ดังนั้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนที่เภสัชกรจัดทำขึ้นจึงมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ค่ะ


คอลลาเจนเภสัช ยี่ห้อไหนดี ดูแลผิวตอบโจทย์ หายห่วง


คอลลาเจนเภสัช Collagena Fish Collagen Peptide

รูปภาพ:คอลลาเจนเภสัช Collagena  Fish Collagen Peptide

Collagena Fish Collagen Peptide เป็นคอลลาเจนที่คิดค้นสูตรโดยเภสัชกรที่ประสบการณ์มากกว่า 20 ปีเลยทีเดียวค่ะ ตัวนี้จะมีคอลลาเจนเปบไทด์จากปลาน้ำจืด ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง แม้ผู้ที่แพ้อาหารทะเลก็ทานได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากผลไม้มากถึง 10 ชนิด มีวิตามินซีสูงกว่าผลทั่วไป มากถึง 50 เท่าเลยทีเดียว และยังวิตามินอื่น ๆ เช่น วิตามิน B3, C, E, แอลกลูต้าไธโอน และ FOS บอกเลยว่าวัตถุดิบแต่ละอย่างคัดสรรมาในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อการบำรุงอย่างล้ำลึก ไม่เติมน้ำตาล ไม่มีการแต่งสี ไม่มีกลิ่นคาว ให้รสชาติเหมือนน้ำทับทิมเลยค่ะ อร่อยดื่มง่ายแน่นอน ช่วยให้ผิวนุ่ม ดูอิ่มน้ำ และดูสุขภาพดี ริ้วรอยแห่งวัยดูตื้นขึ้นและจางลง ที่สำคัญไม่เป็นอันตรายด้วยค่ะ

ปริมาณ 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง 12 กรัม

ราคา 599 บาท

พิกัด โรงพยาบาล, คลินิกเสริมความงามชื่อดัง, ร้านยาชั้นนำ, ร้านยาในห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์ทั่วไป


คอลลาเจนเภสัช RIKA Collagen Plus

รูปภาพ:คอลลาเจนเภสัช RIKA Collagen Plus

ต่อมาเป็นคอลลาเจนเภสัชนำเข้าส่วนผสมจากญี่ปุ่น RIKA Collagen Plus เป็นคอลลาเจนไดเปบไทด์และคอลลาเจนไตรเปปไทด์ที่ช่วยกักเก็บน้ำ ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยบำรุงเส้นผมและกระดูกให้แข็งแรงค่ะ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย มี Zinc Amino Acid Chelate 20% ช่วยในการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย บำรุงผิว ผม เล็บ ลดการอักเสบ ลดการเกิดสิว และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้แบบเริ่ด ๆ ความปังยังไม่หมด ยังมีวิตามิน D3 และ วิตามิน K1 ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ลดโอกาสกระดูกเปราะแตกหัก ปิดท้ายด้วยส่วนผสมจากสาหร่ายทะเลที่ มีแร่ธาตุช่วยเสริมกระดูก ข้อต่อ และฟันให้แข็งแรง แถมยังดูดซึมได้ดีกว่าแคลเซียมทั่วไปด้วยค่ะ เป็นคอลลาเจนที่ปังไม่ไหว ปริมาณ 1 กระปุก 120 กรัม

ราคา 590

พิกัด rikacollagen


คอลลาเจนเภสัชจากปลาทะเล Vdesign Collagen Tripeptide

รูปภาพ:คอลลาเจนเภสัชจากปลาทะเล Vdesign Collagen Tripeptide

Vdesign Collagen Tripeptide เป็นคอลลาเจนเภสัชที่ผลิตมาเพื่อเส้นผมโดยเฉพาะ แต่ก็ส่งผลต่อผิวพรรณและเล็บเช่นกันค่ะ เป็นคอลลาเจนจากปลาทะเลเกรดบริสุทธิ์ที่สุด ที่ผ่านการพัฒนาสูตรโดยเภสัชกรชาวเยอรมนีร่วมกับแพทย์เฉพาะทางปลูกผมจาก Vdesign Hair By Dana Korea คอลลาเจนลดอาการผมร่วง กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ช่วยให้ผมหนาขึ้นค่ะ แถมยังเข้ามาจัดการปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยให้ดูขาวสว่างกระจ่างใส กลายเป็นคนผิวดีไปเลย ที่สำคัญยังทำให้เล็บสวยแข็งแรงอีกด้วย คอลลาเจนตัวนี้มีโมเลกุลขนาดเล็ก ดูดซึมง่ายและทั่วถึงค่ะ ละลายได้ในน้ำทุกอุณหภูมิ ไม่มีตะกอนตกค้างด้วย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ตัวนี้เค้าสกัดและบรรจุสำเร็จเสร็จสรรพในขั้นตอนเดียวจากประเทศเยอรมัน เพื่อคงคุณภาพคอลลาเจนให้ดีที่สุดค่ะ ปริมาณ 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง 10.025 กรัม

ราคา 550 บาท

พิกัด vedesignhair


คอลลาเจนบำรุงผิวหมองคล้ำ FU Collagen

รูปภาพ:คอลลาเจนบำรุงผิวหมองคล้ำ FU Collagen

FU Collagen เป็นคอลลาเจนเภสัชอีกตัวที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักค่ะ เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์เข้มข้น 5,000 mg แถมยังมี Collagen 3 ชนิดที่นําเข้าจากต่างประเทศอย่าง L-Glutathione, L-Glutamine และ L-Custeine มีวิตามินบี ที่ช่วยสร้างสมดุลให้ระบบร่างกาย มากไปกว่านั้นในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนยังมี Astacanthin/ Lycopene ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงจากแสงแดด ยังมาพร้อม ALA (Alpha Lipoic acid) ที่ต้องบอกเลยว่าช่วยกระตุ้นเซลล์ผิว ให้ผลิตกลูต้าไธโอนได้ดีมาก ๆ และส่วนผสมนี้ต้องถูกใจสายผิวคล้ำ เพราะมี Fructoligosaccharides Inulin ที่เข้ามาปรับสมดุลล่าไส้ ขับของเสีย อันเป็นต้นเหตุผิวหมองคล้ำค่ะ ตัวนี้ไม่มีไขมัน น้ำตาล และคอเลสเตอรอลด้วยน้า ปริมาณ 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง 150 กรัม

ราคา 590 บาท

พิกัด ช้อปออนไลน์ทั่วไป


คอลลาเจนเภสัช Greenelafs Multi Collagen

รูปภาพ:คอลลาเจนเภสัช Greenelafs Multi Collagen

คอลลาเจนเภสัชตัวต่อมาคือ Greenelafs Multi Collagen เป็นคอลลาเจน 3 ชนิด คือคอลลาเจนไตรเปปไทด์และคอลลาเจนไดเปปไทด์ จากญี่ปุ่น ผสมผสานกับคอลลาเจนไทพ์ทูจากเกาหลี ที่ช่วยบำรุงข้อต่อและวุ้นในตา แถมยังมีสารสกัดพรีเมี่ยมเมลอนจากฝรั่งเศส มาพร้อมกับวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น แถมด้วยวิตามินอีจากธรรมชาติช่วยผิวเนียนใส ใครมีรอยดำรอยแดงควรตำมาก ๆ เพราะมีซิงค์บำรุงผิว ลดรอย แผล และลดการอักเสบด้วยค่ะ ปริมาณ 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง 100 กรัม

ราคา 390 บาท

พิกัด shopee


กลูต้าคอลลาเจนเภสัช Pharmazeus Gluta Collagen

รูปภาพ:Pharmazeus Gluta Collagen

Pharmazeus Gluta Collagen เป็นกลูต้าคอลลาเจนที่สกัดจากวัตถุดิบธรรมชาติที่มีคุณสมบัติหลายอย่างเลยละค่ะ ตั้งแต่เข้ามาช่วยลดเลือนปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส เติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้เรามีผิวที่เนียนชุ่มชื้น และยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสี UAV UVB ป้องกันภาวะโรคกระดูกพรุนได้ด้วย แถมยังขจัดสารพิษออกจากตับและร่างกาย ใครประจำเดือนมาขาด ๆ หาย ๆ ต้องลองเลยค่ะ เพราะจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ ตัวนี้ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านลำใส้เล็กเลยนะคะ ที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีสารตกค้างด้วยน้า ปริมาณ 1 กระปุก 30 แคปซูล

ราคา 390 บาท

พิกัด shopee


คอลลาเจนเปปไทด์เภสัช Singular Collagen

รูปภาพ:คอลลาเจนเปปไทด์เภสัช Singular Collagen

Singular Collagen เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์ ไม่ผสมหรือเจือปนสารใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ มีคุณสมบัติช่วยลดสิวและรอยสิว ฟื้นฟูสภาพผิวของเราที่เคยแห้งเสียเหี่ยวย่นให้กลับมายืดหยุ่นดูอ่อนกว่าวัย แถมยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และโรคอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับข้อต่อและกระดูกด้วยนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากมีเล็บที่สวยและแข็งแรง คอลลาเจนตัวนี้ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ ที่สำคัญยังสามารถบำรุงเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรงไม่แตกปลายและดูเงางามอีกด้วย ปริมาณ 1 ซอง 100 กรัม

ราคา 390 บาท

พิกัด ร้านขายยาและช้อปออนไลน์ทั่วไป


สรุปส่งท้าย

อย่างที่เราเห็นกันไปนะคะว่า คอลลาเจนเภสัช นั้นเหมาะแก่การซื้อมาทาน เพราะมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการควบคุมคุณภาพ มีสูตรเฉพาะบุคคล ปฏิกิริยาระหว่างยา รู้ข้อกำหนดและแนวปฏิบัติ ช่วยให้เรามั่นใจว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนที่ปลอดภัยและตอบโจทย์เข้าสู่ร่างกาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพื่อน ๆ ควรศึกษาก่อนรับประทานและทดลองด้วยความระมัดระวังและอย่าลืมทานอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่ดีควบคู่ไปด้วยค่ะ


บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด