ในยุคสมัยที่เริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพให้กับสูงอายุในบ้านนั้นก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่วัยหนุ่มสาวมองหาเพื่อคนในครอบครัว แต่ปัจจุบันนั้นมีคอลลาเจนหลากหลายชนิด หลายรูปแบบการบริโภคไม่ว่าจะเป็นแบบผง เม็ดหรือแคปซูล ดังนั้นเหล่าเพื่อน ๆ ซิสต้าคนไหนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ทางนี้ก็ขอแนะนำ 10 คอลลาเจนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นแนวทางให้กับการตัดสินใจมากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าเราคัดสรรมาให้อย่างดีแล้ว


ผู้สูงอายุเหมาะกับคอลลาเจนชนิดไหน

โดยทั่วไปแล้วนั้น คอลลาเจนคือโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ในร่างกาย ช่วยในเรื่องเพิ่มความยืดหยุ่น กระตุ้นการสร้างเซลล์ ลดเลือนริ้วรอบบนใบหน้า บำรุงกระดูกและข้อต่อ ลดอาการปวดข้อหรืออักเสบเป็นเสมือนกาวที่คอยเชื่อมเซลล์ต่อเซลล์ในร่างกาย แต่เมื่ออายุมากขึ้นการผลิตคอลลาเจนในร่างกายก็จะลดน้อยลงตามอายุ ดังนั้น การมองหาคอลลาเจนผู้สูงวัยจึงเหมาะกับคอลลาเจนประเภทที่มีการบำรุงกระดูกและข้อต่อ อย่างคอลลาเจนไทพ์ทู จึงเป็นหนึ่งในชนิดที่แนะนำแก่ผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นไทพ์ที่เข้ามาบำรุงกระดูกและข้อต่อโดยตรง

นอกจากนั้น คอลลาเจน UC-ll ที่มีโคลงสร้างใกล้เคียงกับโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ร่างกายสร้างขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาว ๆ ซิสต้าคนไหนที่มองหาอาหารเสริมประเภทคอลลาเจนให้แก่คนในครอบครัว โดยจะแบ่งคอลลาเจนเป็นชนิดผง เม็ดและแคปซูล เพื่อเป็นทางเลือกตามความสนใจ


คอลลาเจนผู้สูงอายุ ชนิดผง แบบเทชงกับน้ำ

รูปภาพ:คอลลาเจนผู้สูงอายุ ชนิดผง แบบเทชงกับน้ำ

1. Ubereen Collagen

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ช่วยชะลอความแก่ทั้งด้านผิวพรรณและกระดูก โดยได้สารสกัดหลักจากFish collagen dipeptideและ Salmon Collagen Peptideช่วยในเรื่องการกระตุ้นการสร้างเซลล์กระดูกอ่อน ทำให้ลดการเกิดภาวะโรคข้อเสื่อม และเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก

วิธีรับประทาน 1 ช้อนตวง ต่อน้ำเปล่า 150-200 มล.

2. Chame’ Krystal Collagen

คอลลาเจน 3 ชนิดจากญี่ปุ่นทั้ง คอลลาเจนไทพ์ทู และ ไดเปปไทด์ ไตรเปปไทด์ ช่วยในเรื่องซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย มีโมเลกุลเล็ก ดูดดซึมเร็ว เข้าทำงานไปทำอย่างกระตุ้นเซลล์กระดูกและข้อต่อโดยตรง พร้อมช่วยสร้างคอลลาเจนอิลาสติน และกระตุ้นการสร้างไฮยาลุโรนิคแอซิดในร่างกาย สู่การช่วยฟื้นฟูผิวพรรณที่หมองคล้ำและช่วยลดเลือนริ้วรอย

วิธีรับประทาน 1 ซอง ต่อน้ำ 50 มล. สามารถผสมคู่ไปกับชา กาแฟ หรือนม

3. Mana Collagen

คอลลาเจนไดเปปไทด์นำเข้าจากญี่ปุ่นด้วยนวัตกรรมใหม่ Nano Collagen Encapsulation ช่วยในเรื่องทำให้ผิวแข็งแรง ลดริ้วรอยก่อนวัย โดยมีวิตามินซีช่วยต้านอนุมูลอิสระและชะลอความแก่ มากกว่านั้นยังช่วยลดการเสื่อมของข้อกระดูกและลดการขาดหลุดร่วงของผมได้อีกด้วย

วิธีรับประทาน 1 ช้อน ต่อน้ำ 200 - 250 มล. ในตอนเช้าและก่อนนอน

4. Momogo Collagen

คอลลาเจนเปปไทด์จากปลาน้ำลึกนำเข้าจากญี่ปุ่น ประกอบด้วย ซิงค์ วิตามินซีและโคเอนไซม์ Q10 ช่วยในเรื่องผิวพรรณ ให้เรียบเนียนยกกระชับ และยังช่วยลดอาการปวดข้อและเสียดสีอีกทั้งยังลดความเสียงการเกิดโรคกระดูกพรุน

วิธีรับประทาน 1 ช้อนตวง ต่อน้ำ 200 - 250 มล. ในตอนเช้าและก่อนนอน สามารถผสมคู่ไปกับชา กาแฟ นม หรือน้ำผลไม้

5. Mane Collagen

คอลลาเจนปลาทะเลน้ำลึกนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสผ่านเทคโนโลยีไฮโดรไลซ์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์ 2 เป็นชนิดที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายง่ายและรวดเร็ว ปราศจากสารปรุงแต่งจากน้ำตาล แป้ง และสีสังเคราะห์ ช่วยในเรื่องบำรุงผิวพรรณ ผม เล็ม รวมไปถึงกระดูกและข้้อ

วิธีรับประทาน วันละ 1 ช้อนตวง ต่อน้ำ 200 - 250 มล.


คอลลาเจนผู้สูงอายุชนิดเม็ดและแคปซูล

รูปภาพ:คอลลาเจนผู้สูงอายุชนิดเม็ดและแคปซูล

1. Collagen Max Giffarine

คอลลาเจนสารสกัดจากปลาทะเลผสมวิตามินซี ไลโคปีนและไลซีน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหนัง อีกทั้งยังต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ชะลอความแก่ของเซลล์ และป้องกันโรคกระดูกบางและไขข้ออักเสบ

วิธีรับประทาน วันละ 1-2 แคปซูล หลังอาหาร

2. Now Foods UC-II® Type II Collagen 40 mg

คอลลาเจนไทพ์ทู UC-ll จะส่งสัญญาณให้ร่างกายสร้างและซ่อมแซมกระดูกอ่อนบบริเวณข้อต่อ ช่วยลดปัญหาข้อเข่าเสื่อม บรรเทาอาการปวดข้อ เพื่อเพิ่มความคล่องตัว อีกทั้งยังมีแคลเซียมและอความิน ที่เป็นแหล่งแคลเซียม แมกนีเซียมจากสาหร่ายทะเลสีแดงมาช่วยเสริมให้กระดูกแข็งแรงมากยิ่งขึ้นมากกว่านั้นผลิตภัณฑ์ยังเป็นมิตรกับผู้ที่เป็นมังสวิรัติอีกด้วย

วิธีรับประทาน วันละ 1 แคปซูล ก่อนนอน

3. Dr. Pong Undernatured collagen type ll

คอลลาเจนแบรนด์ไทย ที่เข้ามาดูแลข้อเข่าและกระดูกด้วยคอลลาเจนไทพ์ทูใช้สารสกัดพรีเมียมด้วย UC-ll ที่ช่วยเรื่องข้อเข่ามากที่สุด

วิธีรับประทาน วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร

4. Herbitia UC-ll

คอลลาเจนไทพ์ทู ชนิด UC-ll มีสารสกัดจากขมิ้นและงาดำ ช่วยบำรุงกระดูกและไขข้อ ลดอาการปวด บวม และลดอาการอักเสบบริเวณข้อต่ออีกทั้งยังเพิ่มอิสระในการเคลื่อนไหว ซึ่งเหมาะกับคนที่เริ่มลุกนั่งหรือก้าวลงบันไดลำบาก ปวดตามข้อ มีอาการข้อยึดกระดูกลั่นเป็นต้น

วิธีรับประทาน วันละ 2 แคปซูล หลังอาหารเช้า เย็น

5. Brand’s ActivMove

คอลลาเจนบำรุงกระดูก ผลิตด้วยเทคโนโลยี UC-ll คอลลาเจนไทพ์ทู อันดีเนเจอร์คอลลาเจนไทพ์ทู ไฮโดรไลซ์คอลลาเจนไทพ์ทู และวิตามินซีเป็นส่วนประกอบ มีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนและเนื้อเยื่อของเอ็นกระดูกอ่อน

วิธีรับประทาน วันละ 1 เม็ด


สรุป

หลังจากได้ทำการรู้จัก คอลลาเจนผู้สูงอายุ ทั้ง 10 ตัวแล้วนั้นเป็นเพียงบางส่วนที่จำหน่ายตามท้องตลาดเท่านั้น เพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยตัดสินใจคนที่มองหาคอลลาเจนสำหรับผู้สูงอายุ มากกว่านั้นก่อนที่จะเลือกซื้อคอลลาเจนในแต่ละชนิดก็ควรคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เช็กปริมาณความเข้มข้นของปริมาณคอลลาเจนให้ดี โดยปริมาณที่ควรได้รับต่อวันคืออย่างน้อย 40 มิลลิกรัม และที่สำคัญคือตรวจสอบวิธีรับประทานและส่วนประกอบว่ามีส่วนผสมที่เราแพ้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมส่วนที่ไม่สมดุลของร่างกาย ไม่ควรที่จะหวังพึ่งอาหารเสริมเพียงเท่านั้น ดังนั้นควรที่จะดูแลสุขภาพอย่างการทานอาหารให้ครบตามหลักโภชนาการและหมั่นออกกำลังกายควรคู่ไปด้วย


บทความอ้างอิง

https://kinpla.net

https://health.kapook.com/view267380.html

https://www/diyinspirenow.com

https://store.brandsworld.co.th/


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ