เหนื่อยเราไม่เหนื่อย เมื่อยเราไม่เมื่อย~~

ในแต่ละวันที่เราอาจจะต้องเจอกับงานหนัก เราก็ต้องมีร่างกายที่พร้อมกันหน่อยจริงไหมแต่ถ้ามันไม่พร้อมนี่สิทุกอย่างมันก็ดูล้าไปหมดง่วงก็ง่วง หัวจะทิ่มลงไปกับโต๊ะทำงานซะให้ได้เลย แล้วก็ได้แต่กรีดร้องในใจว่าเมื่อไรจะได้กลับบ้าน!!! ฉันอยากจะนอน!!!

ถ้ากำลังเหนื่อยล้า รู้สึกพลังลดลงไปแทบจะเหลือศูนย์อยู่แล้ว ลองมาหาอะไรทานเพิ่มพลังกันดีไหมสาวๆ กับ10 อาหาร ที่จะช่วยกระตุ้นพลังในร่างกายให้พร้อมลุยไปทั้งวัน ไปดูดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง


1. Salmon


รูปภาพ:http://cukrom.hu/wp-content/uploads/2015/09/pic-140.jpg

ปลาแซลมอน และพวกน้ำมันปลาคือแหล่งที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อต่างๆ ให้แข็งแรง เติมพลังงานให้ต่อสู้ไปตลอดทั้งวันได้เลยค่ะ


2. ผลไม้ตระกูลส้ม


รูปภาพ:http://www.toplisttips.com/wp-content/uploads/2015/03/citrus_fruit.jpg

ผลไม้มากด้วยวิตามินซีอย่างจำพวกตระกูลส้ม ที่แน่นอนว่าอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้ร่างกายมีพลังพร้อมทำงานในแต่ละวันอย่างเต็มที่เลยล่ะ


3. ไข่


รูปภาพ:http://www.berkleys.com.au/wp-content/uploads/2014/03/cracked-brown-egg.jpg

อาหารหาทานง่ายอย่างไข่ ที่เป็นเหมือนแหล่งรวมวิตามินบี นำไปสู่การช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายมีพลังงานที่ดี พร้อมรับมือตลอดทั้งวัน นอกจากนี้อย่างที่หลายๆ คนคงรู้กันดี ว่าไข่มีสารอาหาร และคุณประโยชน์อีกมากมาย รับรองว่าดีต่อร่างกายสุดๆ เลยจ้า


4. ถั่ว


รูปภาพ:http://www.seriouseats.com/images/2016/01/20160106-beans-vicky-wasik-1.jpg

ถั่วต่างๆ จะมากไปด้วยวิตามิน B และในบางชนิดยังมีสารอาหารพวกโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีพลังงานอย่างต่อเนื่อง ทานเล่นๆ ระหว่างวัน ก็เพลินดีนะคะ


5. Walnut


รูปภาพ:http://www.seedguides.info/walnuts/walnuts-and-shells.jpg

ในวอลนัทอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 มากมายเลยล่ะ มากกว่าถั่วอีกหลายๆ ชนิดด้วยนะ ซึ่งทำให้สามารถสร้างพลังงานที่ดีให้กับร่างกายของเราได้อย่างดีเลยค่ะ


6. ผักใบเขียว


รูปภาพ:http://www.aipt.edu.au/wp-content/uploads/2014/06/80255342dark-leafy-greens-kale-and-spinach1.jpg

ไม่ว่าจะเป็นผักคะน้า ผักกาด ผักสลัดอะไรก็ตามที่ใบเป็นสีเขียว จะมีทั้งวิตามินซี วิตามินเค และเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยจำ เสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพที่ดีได้


7. ซีเรียลรำข้าว


รูปภาพ:https://teachercooks.files.wordpress.com/2010/01/dsc_1005.jpg

ซีเรียลรำข้าวจะมีสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและวิตามินบีหลายชนิดเลยค่ะ และยังมีไฟเบอร์อีกด้วย ทำให้อาหารชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากเลยล่ะ


8. Dark Chocolate


รูปภาพ:http://www.rodalesorganiclife.com/sites/rodalesorganiclife.com/files/images/etnt-780-chocolate.jpg

มาเพิ่มพลังด้วยความขมจากโกโก้แท้ๆ ในดาร์กช็อกโกแลตกันดีกว่าค่ะ เพราะในโกโก้มีสารอาหารที่สามารถช่วยต่อสู้กับความเครียดทั้งหลายให้หมดไป ร่างกายมีความพร้อมขึ้นได้อย่างรวดเร็ว


9. กาแฟ


รูปภาพ:https://www.drum.fit/wp-content/uploads/2016/03/cup-of-coffee.jpg

กาแฟที่ทุกคนคงทราบกันดีว่ามีคาเฟอีน ซึ่งตัวนี้แหละค่ะที่สามารถทำให้เราตื่นตัวตลอดเวลา คลายความง่วง ความอ่อนล้า แถมยังช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง ภาวะสมองเสื่อม และหัวใจล้มเหลวอีกด้วย


10. น้ำเปล่า


รูปภาพ:http://assets.inhabitat.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2016/03/drinking-water.jpg

สุดท้ายคือน้ำเปล่า น้ำดื่มที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะมันมากด้วยประโยชน์จริงๆ ดื่มน้ำเปล่าดับกระหาย และยังช่วยเพิ่มพลังในแต่ละวันได้อย่างดีเลยล่ะ เสริมสร้างร่างกายที่อ่อนล้าให้กลับมาสดชื่นได้อีกครั้ง


ใครกำลังรู้สึกเบื่อ เหนื่อยล้า ลองหาอาหารเหล่านี้มาทานกันนะคะ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายกลับมามีพลังงานที่พร้อมเสมอ ที่จะลุยและรับมือไปตลอดทั้งวัน บางอย่างก็เอาไว้ทานเพลินๆ ก็ได้ หรือบางอย่างก็เอาไว้ทานเป็นอาหารในแต่ละมื้อก็ดีเหมือนกันนะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง